Tin mới

Hà Nội lo ngại dịch Covid, khán giả khó lòng vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 20/10/2021, 15:22 (GMT+7)

ĐT Việt Nam chưa chắc chắn có được sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân nhà Mỹ Đình trong 2 trận đấu quan trọng tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Ở hai trận đấu tiếp theo với Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã được VFF lên phương án để đưa các cổ động viên nhà vào sân cổ vũ. Tuy nhiên mới đây, trong quá trình làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, kế hoạch trên vẫn chưa thể được thông qua.

Cụ thể, trong thời gian qua, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, thành phố Hà Nội và các ban ngành liên quan để cho khán giả vào sân với số lượng dưới 50%. Tuy nhiên, trong cuộc họp liên ngành diễn ra sáng nay 20/10, các bên đã không thống nhất được quyết định cuối cùng. 

ĐT Việt Nam rất cần có người hâm mộ đồng hành trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: TienPhong
ĐT Việt Nam rất cần có người hâm mộ đồng hành trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: TienPhong

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Văn Thành cho biết, thành phố Hà Nội chưa có văn bản chính thức về vấn đề này. Vì vậy, BTC trận đấu cũng chưa được phép cho khán giả vào sân. “Các chỉ đạo hiện nay của Chính phủ đều theo hướng đưa hoạt động đời sống xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới. 

Hà Nội cũng đang là vùng an toàn, cấp độ 1 về dịch. Chúng tôi cho rằng nếu có biện pháp an toàn, chu đáo thì có thể cho CĐV vào sân với số lượng giới hạn”- ông Lê Văn Thành chia sẻ. Trước đó, ông Thành cho biết VFF đã sơ bộ được đồng ý cho phép khán giả vào sân với số lượng 30% sức chứa sân Mỹ Đình.

Thành phố Hà Nội vẫn chưa chốt phương án cho cổ động viên vào sân Mỹ Đình - Ảnh: TienPhong
Thành phố Hà Nội vẫn chưa chốt phương án cho cổ động viên vào sân Mỹ Đình - Ảnh: TienPhong

Theo Tổng thử ký LĐBĐ Việt Nam VFF, ông Lê Hoài Anh, do thời gian chuẩn bị cho 2 trận đấu này còn khá ngắn, chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa, BTC sẽ phải đẩy nhanh tiến độ lên kế hoạch, triển khai phương án tổ chức. VFF vì vậy rất sốt ruột chờ quyết định chính thức của thành phố Hà Nội để báo tin vui cho người hâm mộ cũng như ĐTQG.

Sau 4 trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam dù chơi cực kỳ tiến bộ và chiến đấu kiên cường, tuy nhiên chùng ta chưa gặp may và thua cả 4 trận, trong đó có 3 trận đấu rất khó khăn trên sân khách. Vì vậy VFF rất mong muốn sự cổ vũ của các CĐV sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho thầy trò ông Park Hang Seo trước các đối thủ lớn như Nhật Bản và Saudi Arabia.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news