Tin mới

Arsenal thảm bại trước Chelsea: Cái ngưỡng của Wenger…

Thứ hai, 24/03/2014, 10:44 (GMT+7)

Trận đấu thứ 1000 của Wenger ở Arsenal chứng kiến nỗi sầu thảm của chiến lược gia này. Sai lầm rất lớn của ông, dẫn tới thất bại trước Chelsea, có thể khiến “Pháo thủ” mất tất cả trong màu giải này. Có vẻ như HLV có thâm niên lâu nhất Premier League vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng để tìm thấy thành công.

Trận đấu thứ 1000 của Wenger ở Arsenal chứng kiến nỗi sầu thảm của chiến lược gia này. Sai lầm rất lớn của ông, dẫn tới thất bại trước Chelsea, có thể khiến “Pháo thủ” mất tất cả trong màu giải này. Có vẻ như HLV có thâm niên lâu nhất Premier League vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng để tìm thấy thành công.

Sai lầm lớn của Wenger

Mọi ống kính máy quay đều hướng về Wenger trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1000 cùng Arsenal. Trên thực tế, ông cũng biết cách “đánh bóng” ngày trọng đại này bằng tuyên bố gây sốc “không muốn là bạn” với Mourinho ngay trước thềm cuộc chiến diễn ra. 

Ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1000 của Wenger ở Arsenal là thước phim buồn

Thế nhưng, mọi chuyện chẳng giống như những tính toán của “Giáo sư”. Chẳng có ánh hào quang nào. Thay vào đó, những thước phim ghi lại Wenger trong ngày đặc biệt ấy lại đượm màu buồn.

Có lẽ, phản ứng duy nhất người ta thấy được ở chiến lược gia này là lúc ông tức giận ném chai nước sau khi chứng kiến bàn thua thứ 2 của Arsenal (ở phú thứ 7). Còn lại, ông hầu như “chết đứng” trên băng ghế chỉ đạo. Không cáu giận, ông chỉ ôm mặt và thở dài thườn thượt.

“Trận đấu đã kết thúc sau 20 phút, quãng thời gian còn lại quá dài với tôi” - Wenger đã chia sẻ điều đó sau trận chiến với Arsenal, với tâm trạng đầy chua xót. Và cũng chính ông cũng thừa nhận rằng thất bại ấy là do lỗi của mình.

Thật vậy, không hiểu có phải vì quá háo hức lập công trong ngày đặc biệt ấy, mà Wenger đã phạm sai lầm chết người. Ông chỉ đạo các học trò dồn lên phủ đầu Chelsea ngay tại Stamford Bridge, mà quên mất rằng đối diện với mình là Mourinho “cáo già”, với những đội phản công lợi hại, người chưa thua Wenger trong sự nghiệp.

Kết quả, Arsenal đổ vỡ sau 15 phút thi đấu, với 3 bàn thua trắng (chính xác hơn, theo lời Mourinho, trận đấu đã kết thúc từ phút thứ 7). Điều đó đã khiến quãng thời gian còn lại của trận đấu trôi qua trong vô nghĩa. Rõ ràng, đó không thể là cách nhập cuộc của HLV có kinh nghiệm, người có thâm niêm nhất Premier League lúc này.

Phải chăng, Wenger đã quên bài học trong chuyến làm khách tại Anfield cách đây không lâu (Arsenal thua 0-4 sau 20 phút) hay áp lực chiến thắng trong trận chiến thứ 1000 như thứ ma túy, khiến người đàn ông lão luyện ấy mê muội và lao vào cuộc chiến như con thiêu thân?

Wenger chưa thể vượt ngưỡng thành công

Những hình ảnh bất lực của Wenger trong trận thứ 1000 có thể coi hệ quy chiếu cho sự nghiệp của “Giáo sư”. Trong những năm qua, Arsenal của ông cũng buồn thảm, xót xa như vậy, với chuỗi ngày dài chìm đắm trong nỗi ám ảnh danh hiệu. 

Ông vẫn vượt ngưỡng để tìm thấy thành công

HLV Wenger vẫn không thể vượt ngưỡng để thành công. Trận thua trước Chelsea, trong trận đấu thứ 1000, có thể “cướp” mất của ông danh hiệu Premier League mùa này. Trong quá khứ, “Giáo sư” cũng không ít lần đầu hàng trước thành công theo cách như vậy.

Có lẽ, vẫn còn quá sớm để nói điều gì vào lúc này nhưng có lẽ, sau trận đấu hôm qua, chứng kiến Arsenal “non nớt” trước Chelsea, nhiều người khó tin rằng thành công có thể tới với họ ở những giải đấu lớn, ngay cả khi “Pháo thủ” chấm dứt cơn khát danh hiệu ở mùa này (ở mặt trận FA Cup).

Wenger cũng như Arsenal, đẹp tới mê hồn nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo, lạnh lùng. Tới đây, có lẽ, nhiều người có thể hiểu được tại sao Wenger lại không thành công bằng Sir Alex, dù cho ông có tỷ lệ thắng cao hơn người đồng nghiệp ở cột mốc thứ 1000 (trận thứ 1000 của Alex Ferguson diễn ra năm 2004).

Nguồn: Báo Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Arsena Wenger