Tin mới

Asiad 19: Cử tạ Triều Tiên phá hàng loạt kỷ lục, khuynh đảo châu Á và thế giới

Thứ hai, 02/10/2023, 16:03 (GMT+7)

Sau 4 năm vắng bóng, các VĐV cử tạ Triều Tiên đã trở lại đầy mạnh mẽ ở đấu trường Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

VĐV Kang Hyong Yong ( sinh năm 1999) của Triều Tiên đã có một ngày thi đấu xuất sắc và phá liên tiếp 9 kỷ lục cử tạ tại Asiad. Cụ thể, Kang Hyong Yong giành huy chương vàng ở hạng cân 55kg nữ với thành tích lần lượt là 103kg cử giật, 130kg cử đẩy và 233kg tổng cử.

Với thành tích này, nữ lực sĩ từ Triều Tiên đã chính thức phá 3 kỷ lục thế giới, 3 kỷ lục châu Á, 3 kỷ lục Asiad. Kỷ lục trước đó được Liao Qiuyun của Trung Quốc thiết lập vào năm 2019 (tổng cử 227 kg).

VĐV Kang Hyong Yong
VĐV Kang Hyong Yong

Không chỉ có Kang Hyong Yong, VĐV Ri Song Gum cũng có được thành tích đáng kinh ngạc khi phá kỷ lục thế giới. Ở môn cử tạ hạng cân 49kg nữ, dù phải chạm trán lực sĩ nước chủ nhà Trung Quốc Jiang Huihua - nhà ĐKVĐ thế giới, nữ đô cử 25 tuổi Ri Song-gum (Triều Tiên) đã giành tấm HCV khi đạt tổng cử 216 kg, hơn 3kg so với Huihua và cũng phá luôn kỷ lục thế giới trước đó là 212 kg. Phá 3 kỷ lục Đại hội, châu Á và thế giới ở nội dung cử đẩy (124kg). Phá 3 kỷ lục Đại hội, châu Á và thế giới với tổng cử 216kg.

VĐV Ri Song Gum
VĐV Ri Song Gum

Mới đây nhất, VĐV 20 tuổi, Kim Ilgyong lại tiếp tục khiến cả châu Á phải ngả mũ thán phục. Trong phần thi chung kết 59kg nữ môn cử tạ, nơi quy tụ của những nhà vô địch Olympic và thế giới thì Kim Ilgyong đã giành HCV với tổng cử 246kg một cách thuyết phục.

Cử giật - 111kg - Kỷ lục thế giới, kỷ lục châu Á, kỷ lục đại hội, kỷ lục trẻ thế giới, kỷ lục trẻ châu Á. Cử đẩy - 135kg - Kỷ lục đại hội, kỷ lục trẻ thế giới, kỷ lục trẻ châu Á. Tổng cử - 246kg - Kỷ lục đại hội, kỷ lục trẻ thế giới, kỷ lục trẻ châu Á.

Kim Ilgyong sở hữu 11 kỷ lục ngay ở lần đầu tiên tham dự Asiad
Kim Ilgyong sở hữu 11 kỷ lục ngay ở lần đầu tiên tham dự Asiad

Vậy là sau 4 năm vắng bóng trên đấu trường châu lục, đội tuyển cử tạ của Triều Tiên đã xô đổ hàng loạt kỷ lục được thiết lập bởi các VĐV Trung Quốc, nhanh chóng lấy lại vị trí hàng đầu châu Á.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19