Tin mới

Trọng tài Trung Quốc bị VĐV ném tạ trúng người, sức khỏe giờ ra sao?

Thứ hai, 02/10/2023, 15:00 (GMT+7)

Trọng tài điền kinh người Trung Quốc, Huang Qinhua đã gặp tai nạn do bị tạ của VĐV ném trúng.

Trong phần thi chung kết vào ngày 30/9, VĐV điền kinh người Kuwait - Ali Zankawi đã không may ném quả tạ trúng vào vị trí của trọng tài kỹ thuật Huang Qinhua. Quả tạ bằng kim loại có khối lượng 7,26kg và gắn dây xích để các vận động viên quăng đi. Do Ali Zankawi thực hiện cú ném không tốt khiến quả tạ lại bay ngang, thấp về bên phải, đập thẳng vào chân ông Huang Qinhua đang ngồi. 

Sau khi phát hiện ra tai nạn, VĐV này vội vàng chạy đến kiểm tra tình hình của ông Huang Qinhua. Các nhân viên y tế cũng nhanh chóng vào sân sơ cứu cho vị trọng tài 62 tuổi này. 

Ali Zankawi cố định vết thương cho trọng tài Ali Zankawi
Ali Zankawi cố định vết thương cho trọng tài Ali Zankawi

Ali Zankawi kể lại sự cố: "Tôi ngẩng đầu lên thì phát hiện chiếc búa bật từ dưới đất trúng chân của trọng tài nên tôi nhanh chóng chạy đến và cố gắng giúp đỡ, nhất là khi ông ấy đang trong tình trạng sốc và quằn quại trong đau đớn. Sau khi đến chỗ ông ấy, tôi phát hiện ra một vết rách trên quần và thấy máu chảy ra từ chân, tôi biết chân đã bị gãy. Sau đó, tôi buộc chặt nó để cầm máu cho đến khi xe cấp cứu đến. Tôi đã phụ họ đưa ông ấy lên cáng cứu thương để chuyển đến bệnh viện."

Các nhân viên y tế cũng nhanh chóng vào sân sơ cứu cho vị trọng tài 62 tuổi
Các nhân viên y tế cũng nhanh chóng vào sân sơ cứu cho vị trọng tài 62 tuổi

Theo tìm hiểu, ông Huang Qinhua bị gãy xương chày hở bên phải và được phẫu thuật ngay lập tức. Sức khỏe của trọng tài này đã ổn định. Zankawi cũng đã đến tận bệnh viện thăm ông Huang Qinghua trên giường bệnh vào ngày 1/10 và gửi xin lỗi. Sau sự cố trọng tài bị búa văng vào làm gãy chân, ban tổ chức Asiad 19 đã kiểm tra lại quy trình an toàn của khu vực thi đấu

Zankawi cũng đã đến tận bệnh viện thăm ông Huang Qinghua
Zankawi cũng đã đến tận bệnh viện thăm ông Huang Qinghua

Trở lại với cuộc thi ném tạ xích, Ali Zankawi bị tâm lý và không thể cải thiện thành tích 67,57m đạt được ở lượt ném trước đó và chấp nhận về thứ 8. Trong khi đó, người giành huy chương vàng là Wang Qi của Trung Quốc với thành tích 72,97m.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19