Tin mới

Bà bầu ăn nho được không?

Thứ sáu, 19/06/2015, 17:00 (GMT+7)

Bà bầu có nên ăn nho đang là thắc mắc của khá nhiều người. Theo các nghiên cứu cho biết, nho là loại thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi mà mẹ bầu nên ăn đều đặn hàng ngày. Trong trái nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie

Bà bầu có nên ăn nho đang là thắc mắc của khá nhiều người. Theo các nghiên cứu cho biết, nho là loại thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi mà mẹ bầu nên ăn đều đặn hàng ngày. Trong trái nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,…có tác dụng giúp cho mẹ bầu giảm chuột rút, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, trong trái nho có lượng lớn vitamin E và vitamin K giúp đông máu, có lợi cho quá trình chuyển dạ.

Mẹ bầu nên ăn nho mỗi ngày. Nguồn ảnh: internet

Đặc biệt, mẹ bầu ăn nho mỗi ngày sẽ phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ vì nho có nhiều vitamin A và hợp chất flavonol, chất folate được tìm thấy trong nho là chất quan trọng giúp thai nhi không bị khuyết tật ống thần kinh, hoàn thiện các tế bào gene. Không chỉ quả nho tốt cho sức khỏe Bà bầu mà lá nho có thể dùng để điều trị chảy máu tử cung.

Tác dụng của nho khô cũng tốt ngang bằng với trái nho tươi. Các mẹ bầu đều biết rằng, khi mang bầu nướu và răng rất hay bị chảy máu. Nho khô sẽ giúp mẹ bầu giải quyết căn bệnh này. Trong nho khô có chứa axit oleanolic giúp bảo vệ răng khỏi bị sâu. Đồng thời cũng giúp ngăn ngừa mùi hôi từ răng miệng do vi khuẩn và các vấn đề khác ở miệng gây ra.

Nho khô chứa nhiều fructose và glucose giúp hấp thụ vitamin cần thiết từ thực phẩm mà mẹ bầu ăn hàng ngày, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chị em chống chọi lại các bệnh thường gặp khi mang bầu như cảm cúm, mệt mỏi, ngăn chặn các bệnh thường gặp như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Nhất là trong nho khô chứa hàm lượng canxi và sắt cao rất có lợi cho sự phát triển xương ở thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu hãy liệt món ăn vặt cực tốt này vào danh sách thực đơn hàng ngày nhé.

Mẹ bầu ăn nho cần lưu ý:

Một là: Mẹ bầu nên chọn nho có nguồn gốc an toàn, tránh nho bị phun thuốc hay ướp hóa chất không được cho phép.

Hai là: Khi ăn nho bà bầu nên bóc vỏ nho vì vỏ nho có thể gây khó tiêu, gây táo bón.

Ba là: Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều nho có thể gây tiêu chảy.

Hướng dẫn mẹ bầu cách chọn nho ngon:

Mẹ bầu nhớ khi mua nho nên chọn nho còn tươi, ngon, chọn những chùm lớn, trái to, mọng nước, cuống còn xanh, trái vẫn còn lớp phấn bám trên bề mặt, mềm mại và thật chín (khi nho tới độ vừa chín thấu thì quả có màu đen bóng).  

Mẹ bầu không nên mua loại khô cuống, vỏ nhăn, không còn nguyên chùm mà bị rơi rụng nhiều.

T.N (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).