Tin mới

Bà Diệp Thảo tố đích danh người thao túng, hãm hại 2 vợ chồng bà

Thứ ba, 02/07/2019, 16:42 (GMT+7)

Trước ngày diễn ra phiên họp ngày mai, bà Diệp Thảo chính thức lên tiếng về kết luận của Viện khoa học hình sự (Bộ Công An) và chỉ đích danh người hãm hại vợ chồng bà.

Dự kiến ngày mai (3/7), TAND tỉnh Bình Dương họp sơ thẩm xem xét đơn yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật tại CTCP Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC).

Bà Diệp Thảo cùng người đại diện trong phiên tòa ly hôn mà TAND TP.HCM vừa xử gần đây. Ảnh: PLO

Trong vụ việc này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Biên bản ý kiến của CTCP Tập đoàn Trung Nguyên về việc xác nhận "không lưu giữ bản chính" Biên bản họp và Nghị quyết ĐHĐCĐ không ngày, tháng 12/2011.

Theo tin tức trên Infonet, trước ngày diễn ra phiên họp, bà Thảo đã chính thức lên tiếng về kết luận của Viện khoa học hình sự (Bộ Công An) khi chỉ đích danh ông N.P., một Phó phòng của Trung Nguyên, thành viên trong nhóm thao túng đã cung cấp bộ hồ sơ giả mạo này để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trái pháp luật, cướp tài sản của tôi tại Trung Nguyên IC.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định: "Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần 8 sai trái ra đời là "mục đích của nhóm thao túng để hãm hại vợ chồng tôi và Trung Nguyên".

Phía bà Thảo khẳng định, các tài liệu giả mạo này bao gồm Biên bản họp và Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên, với nội dung Đại hội đồng cổ đông đã ủy quyền cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện toàn bộ phần vốn góp của Tập đoàn này tại Trung Nguyên IC vào tháng 11/2011. Đây chính là điểm mấu chốt để thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Trung Nguyên IC từ bà Thảo sang ông Vũ vào ngày 21/4/2016.

Vì vậy, bà Thảo đã đề nghị TAND tỉnh Bình Dương chuyển toàn bộ hồ sơ giả mạo sang cơ quan Công an để điều tra làm rõ việc giả mạo theo quy định của pháp luật.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đề nghị Tòa án hủy bỏ các quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà tại Trung Nguyên IC, đồng thời khôi phục lại giấy đăng ký kinh doanh lần 7 mà bà là người đại diện theo pháp luật tại công ty này.

Trước đó, theo tin tức trên PLO, ngày 1/7, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp đến VKS tỉnh Bình Dương đơn kiến nghị khẩn thiết yêu cầu TAND tỉnh Bình Dương sớm giải quyết việc kinh doanh thương mại theo quy định.

Nội dung đơn kiến nghị nêu rõ: Công ty cổ phần hòa tan Trung Nguyên là công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Trong đó, công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên chiếm 85% cổ phần, ông Vũ nắm giữ 10% cổ phần và bà Lê Hoàng Diệp Thảo nắm giữa 5% cổ phần.

Từ năm 2015 đến nay, bà Thảo có phát sinh 19 vụ kiện với các cổ đông khác và các công ty thành viên thuộc Trung Nguyên. Trong tổng số 19 vụ kiện thì có 3 vụ được TAND tỉnh Bình Dương giải quyết.

Vụ án kinh doanh thương mại (sau chuyển thành việc kinh doanh thương mại) đã được TAND tỉnh Bình Dương thụ lý ngày 18/7/2016, đến nay đã kéo dài 3 năm vẫn chưa được giải quyết. Vụ việc kéo dài, mâu thuẫn giữa bà Thảo với các cổ đông cũng như công ty trực thuộc tập đoàn Trung Nguyên ngày càng trầm trọng và càng phát sinh nhiều hậu quả khó khắc phục, làm ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp của Trung Nguyên và lợi ích chính đáng của hơn 5.000 người lao động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news