Tin mới

Bà mẹ mang thai 2 cặp song sinh trong vòng chưa đầy một năm

Thứ hai, 22/09/2014, 15:00 (GMT+7)

Sau khi sinh cặp song sinh chưa đầy một năm, Donna Cordingley lại tiếp tục mang thai cặp song sinh thứ 2. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp thụ thai rất hiếm gặp trên thế giới.

Sau khi sinh cặp song sinh chưa đầy một năm, Donna Cordingley lại tiếp tục mang thai cặp song sinh thứ 2. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp thụ thai rất hiếm gặp trên thế giới.

Bà mẹ Donna Cordingley, 40 tuổi đã quyết định đến bệnh viện để làm phẫu thuật triệt sản sau khi đã có 5 đứa con, trong đó có một sinh cặp hiện được hơn 11 tháng tuổi.

Vợ chồng Donna và David cùng hai cặp song sinh.

Tuy nhiên, khi Donna tới bệnh viện, bà vô cùng sửng sốt khi bác sĩ thông báo cô đã có thai được 5 tháng và thai nhi là một cặp song sinh.

Đây là trường hợp thụ thai khá hiếm bởi, theo các bác sĩ, tỉ lệ thụ thai hai cặp song sinh liền trong vòng chưa đầy một năm chỉ chiếm 1/50.000 trường hợp. Và dù đây là điều mà Donna và người chồng David không hề mong muốn nhưng bà không có sự lựa chọn nào khác phải tiếp tục mang thai và sinh cặp song sinh thứ hai này.

Những đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh và rất tinh nghịch.

Bà Donna chia sẻ rằng: “Tôi thật sự rất choáng khi biết tin mình đang mang thai bởi cách đó 11 tháng tôi mới sinh một cặp song sinh. Cùng với hai thành viên mới này, chúng tôi đã có tới 7 đứa trẻ. Trong đó, khoảng cách đứa con đầu tiên và đứa cuối cùng là 19 tuổi”.

Cặp vợ chồng Donna và David, đến từ Barnsley, South Yorkshire, đã phát hiện mình mang thai cặp song sinh đầu tiên vào tháng 12/2010 khi ba đứa con của họ là Thomas đã 21 tuổi, William 18 tuổi, và Hannah 15 tuổi.

Hai cặp song sinh Olivia, James và Isabella, George.

Cả hai lần mang thai song sinh, Donna và chồng đều rất sửng sốt vì không nghĩ rằng có thể mang thai nhanh đến như vậy.

Trước đó, vào tháng 6/2011, Donna đã hạ sinh cặp song sinh đầu tiên tại Bệnh viện Barnsley trong tình trạng khẩn cấp vì thai nhi nằm xoay ngược. Nhưng rất may sau đó, hai đứa trẻ đều an toàn và khỏe mạnh trở về nhà, trong đó lúc mới sinh, Olivia nặng 2,4 kg và James nặng 1,2 kg.

James và Olivia khi mới được vài tuần tuổi.

Đến tháng 8/2012, Donna tiếp tục hạ sinh cặp song sinh thứ 2 trong đó một cậu bé là Isabella có cân nặng là 1,3 kg và George 1,4kg.

George và Isabella lúc mới sinh.
Sau một quãng thời gian khó khăn, hiện nay, 9 thành viên trong gia đình vợ chồng bà Donna đã sống rất hạnh phúc.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hiếm Lạ 7 đứa con