Tin mới

Gia đình đặt con nhỏ ở mép vách núi dựng đứng để chụp ảnh gây phẫn nộ

Thứ năm, 18/09/2014, 15:10 (GMT+7)

Bức ảnh một đứa bé được gia đình cho bò tự do bên cạnh mép của vách đá dựng đứng cao 604m ở Na Uy để bố mẹ để chụp ảnh lưu niệm đã khiến nhiều người phẫn nộ khi được đăng tải trên báo chí Na Uy.

Bức ảnh một đứa bé được gia đình cho bò tự do bên cạnh mép của vách đá dựng đứng cao 604m ở Na Uy để bố mẹ để chụp ảnh lưu niệm đã khiến nhiều người phẫn nộ khi được đăng tải trên báo chí Na Uy.

 

Đứa bé được mặc một bộ trang phục màu hồng và đội mũ, xung quanh bé là bốn người lớn đứng cách xa để chụp hình cho bé. Cháu bé được thả bò tự do bên mép của vách đá Pulpit Rock dựng đứng cao 1.982 feet (tương đương 604 m) để chụp ảnh.

Đứa trẻ nhỏ gia đình được thả bò tự do bên mép vách đá để chụp hình.

Fred Sirevag, người đã chụp bức ảnh cho biết ông không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy cảnh tượng gây sốc như vậy ở trên đỉnh Preikestolen (Pulpit Rock). Nếu đứa trẻ chỉ cần bò lệch hướng, có thể cháu sẽ rơi xuống vách đá.

Bức ảnh của ông Sirevag chụp sau đó được đăng tải và lan truyền trên các trang mạng xã hội và báo chí Na Uy. Nhiều người vô cùng sốc và phẫn nộ với việc bố mẹ bé đã đặt đứa trẻ bé vào tình huống vô cùng nguy hiểm tại điểm du lịch.

Ông Sirevag cho biết, trong khi ông và đứa con gái đang ngồi nghỉ tại một vị trí an toàn trên đỉnh núi thì bắt gặp cảnh tượng hãi hùng kia. “Tôi thấy người mẹ đã đứa trẻ xuống gần mép của vách đá để một phụ nữ khác cố gắng chụp hình bé với khung cảnh Pulpit Rock phía sau. Lúc đó, tôi vô cùng sốc. Ngay cả bản thân tôi cũng không dám đi gần vì vách núi dựng đứng và rất cao. Họ đã đặt đứa trẻ vào một tình huống quá nguy hiểm. Với một đứa trẻ còn nhỏ như vậy, không ai lường trước được điều gì sẽ xảy ra”.

Ông Sirevag cũng cho biết: “Sự việc diễn ra nhanh quá khiến tôi không kịp phản ứng. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là một điều điên rồ và mọi người nên biết về việc này để tránh xảy ra”.

Preben Falck, giám đốc điều hành của Hiệp hội du lịch Stavanger, đã khuyến cáo khách du lịch hết sức thận trọng khi du lịch tại Pulpit Rock.

Pulpit Rock là vách đá nổi tiếng thu hút hàng chục nghìn du khách tới Na Uy mỗi năm.

Trả lời hãng Thông tấn xã Na Uy, ông cho biết: “Tôi và gia đình thường đến Preikestolen nhưng luôn giữ các con ở một khoảng cách an toàn. Dù mỗi gia đình có cách chăm sóc con cái khác nhau, nhưng tôi nghĩ nếu bố mẹ nào lo cho sự an toàn của con sẽ không làm như thế”.

Pulpit Rock là vách đá nổi tiếng thu hút hàng chục nghìn du khách tới Na Uy mỗi năm. Tuy nhiên, nơi đây cũng đã từng xảy ra những tai nạn thương tâm. Vào năm 2013, một khách du lịch người Tây Ban Nha đã mất mạng trong khi đang chụp ảnh. Điều này gây ra một cuộc tranh luận về việc dựng hàng rào an ninh xung quanh vách để bảo vệ du khách.

Dù nguy hiểm nhưng vách đá sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn với những du khách ưa mạo hiểm.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, một số quan điểm cho rằng mỗi du khách nên tự ý thức được sự an toàn cho bản thân và gia đình. Nếu xây dựng hàng rào chắn xung quanh sẽ làm mất đi vẻ đẹp và cảm giác mạo hiểm tại điểm du lịch này.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news