Tin mới

Bà nội chồng 'Cô dâu 8 tuổi' qua đời ở tuổi 75

Thứ sáu, 16/07/2021, 16:22 (GMT+7)

Surekha Sikri, nữ diễn viên thủ vai bà nội chồng "Cô dâu 8 tuổi" Anandi đã qua đời vì ngừng tim.

Diễn viên gạo cội Surekha Sikri qua đời vì ngừng tim ở tuổi 75 vào ngày hôm nay. Bà trở thành sao nữ nổi tiếng trong giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp nhờ vai diễn bà nội chồng Anandi trong bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" (Balika Vadhu). Nhưng trước khi được biết đến với bộ phim truyền hình kéo dài 8 năm này, bà Surekha Sikri đã là một người kỳ cựu trong ngành công nghiệp giải trí Ấn Độ.

Nữ diễn viên Surekha, người thủ vai bà nội chồng Anandi trong phim 'Cô dâu 8 tuổi' đã qua đời.
Nữ diễn viên Surekha, người thủ vai bà nội chồng Anandi trong phim "Cô dâu 8 tuổi" đã qua đời.

Surekha Sikri tốt nghiệp trường Kịch nghệ Quốc gia. Bước chân đầu tiên của bà vào ngành là bộ phim Kissa Kursi Ka của Amrit Nahta năm 1978. Tuy nhiên, phim bị cấm trong một thời gian ở Ấn Độ.

Một thập kỷ sau, Surekha gây sửng sốt với phim Tamas do Govind Nihalani làm đạo diễn. Với phim này, Surekha đã giành giải Nữ diên viên phụ xuất sắc nhất. Sau Tamas, bà còn gây chú ý khi giành được một giải quốc gia cho phim Mammo năm 1994.

Bà Surekha trở nên nổi tiếng khi đã ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp.
Bà Surekha trở nên nổi tiếng khi đã ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp.

Surekha tiếp tục đóng các vai phụ trong nhiều bộ phim suốt nửa đầu những năm 1990 trước khi chuyển sang lĩnh vực truyền hình. Trên màn ảnh nhỏ, bà trở thành cái tên quen thuộc khi xuất hiện trong chương trình hài kịch gia đình Just Mohabbat, vào vai cô hiệu trưởng của trường. Ngoài ra, bà cũng tham gia các phim như  Zubeidaa, Mr and Mrs Iyer, Humko Deewana Kar Gaye...

Tuy nhiên, Surekha chỉ thực sự nổi tiếng khi vào vai bà nội trong phim "Cô dâu 8 tuổi". Khán giả xem phim hẳn đều mang tâm trạng yêu - ghét với vai Dadisa do bà Surekha đảm nhận. Phát biểu về bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" trong một lần trả lời phỏng vấn, nữ diễn viên gạo cội nói: "Đó là một vai diễn tuyệt vời, cơ hội tuyệt vời và tôi thực sự thích đóng nhân vật mẫu hệ này".

Bộ phim 'Cô dâu 8 tuổi' mang đến sự nổi tiếng cho Surekha và các diễn viên khác trong phim.
Bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" mang đến sự nổi tiếng cho Surekha và các diễn viên khác trong phim.

Sau khi "Cô dâu 8 tuổi" kết thúc, Surekha tiếp tục hành trình trong lĩnh vực truyền hình với các show như Pardes Mein Hai Mera Dil, Ek Tha Raja Ek Thi Rani. Bà trở lại màn ảnh rộng vào năm 2018 với phim Badhaai Ho của Ayushmann Khurrana. Vai người bà trong phim đã mang về cho bà Surekha giải thưởng quốc gia thứ 3.

Mặc dù sức khỏe ngày một suy yếu nhưng trong những năm gần đây, bà Surekha nói mình chưa sẵn sàng giải nghệ. "Nghỉ hưu là một từ tội lỗi mà người Anh đã để lại cho chúng ta... Không có giới hạn cho sự lao động. Hãy làm bất cứ thứ gì bạn thích. Nghỉ hưu chẳng có nghĩa lý gì cả. Bạn có cá tôi giờ còn làm việc nhiều hơn trước kia không". Bà tiếp tục làm việc cho đến năm 2020 khi xuất hiện trong Ghost Stories trước khi tình hình sức khỏe ngày càng tệ và các lệnh hạn chế Covid-19 khiến bà không thể tiếp tục.

>> Xem thêm: Sau 11 năm, 'chồng nhí' của cô dâu 8 tuổi giờ ra sao?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news