Tin mới

Ấm lòng câu chuyện bác bảo vệ 86 tuổi làm mất xe của khách nên được cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ

Thứ ba, 16/03/2021, 10:46 (GMT+7)

Nhờ sự chia sẻ và giúp đỡ từ cộng đồng mạng, một bác bảo vệ 86 tuổi tại Biên Hòa đã được hỗ trợ số tiền đủ để đền lại cũng như vơi đi những khó khăn về tài chính.

Những ngày qua, mạng xã hội đã lan tỏa câu chuyện về một bác bảo vệ 86 tuổi trông xe tại một quán ăn ở Biên Hòa, Đồng Nai nhưng chẳng may làm mất xe của khách.

Kể lại sự việc, bác Giảng (sinh năm 1935), người bảo vệ làm tại quán ăn cho biết lúc đó khách vừa dừng xe trước quán. Lúc này, bác Giảng đang khóa xe cho khách khác nên dặn để xe đấy rồi lát "chú sang khóa cho cháu".

Bác bảo vệ 86 tuổi vô cùng lo lắng vì bị trộm lấy mất xe của khách. Ảnh: Internet
Bác bảo vệ 86 tuổi vô cùng lo lắng vì bị trộm lấy mất xe của khách. Ảnh: Internet

Thế nhưng chỉ vài phút sau, mọi người đã hô hoán và bọn trộm đã lấy xe đi mất. Nhóm trộm này đã lên kế hoạch từ trước nên hành động chỉ trong vài phút khiến bác bảo vệ không kịp trở tay.

Quán ăn nơi vụ việc xảy ra. Ảnh: Internet
Quán ăn nơi vụ việc xảy ra. Ảnh: Internet

Vì vụ việc xảy ra trong ca trực nên bác Giảng phải chịu trách nhiệm đền bù. Chiếc xe bị mất cắp trị giá 16 triệu đồng và phía công ty cho biết sẽ hỗ trợ một nửa. Dù vậy, do tuổi cao, công việc không thu nhập được bao nhiêu và phải nuôi vợ ở nhà nên bác Giảng lo lắng không biết sẽ lấy đâu ra tiền để trả được.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của mình, bác G. cho biết hiện đang sống cùng người vợ 70 tuổi. Mặc dù vất vả từ sáng đến tối, song bác vẫn luôn cố gắng để có thể trang trải cuộc sống qua ngày. 

Biết được hoàn cảnh của bác, một netizen đã chụp lại hình ảnh và chia sẻ câu chuyện lên MXH, đồng thời kêu gọi giúp đỡ. Ngay lập tức câu chuyện được lan tỏa với rất nhiều lượt chia sẻ và những lời hỏi thăm, thậm chí xin địa chỉ để đến tận nơi.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Người đứng lên kêu gọi và cũng là người đăng tải câu chuyện là anh Minh Hải. Anh để lại STK cá nhân để nhận tấm lòng của mọi người. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, anh Hải đã nhận được số tiền lớn từ các tấm lòng hảo tâm và tuyên bố dừng nhận giúp đỡ. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo anh Hải cho biết chỉ sau vài giờ đồng hồ, những người tốt bụng đã chuyển vào tài khoản anh với số tiền hơn 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số người đã đến trực tiếp gặp bác Giảng và trao tận tay bác bảo vệ tại cửa hàng.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, bác Giảng cho biết hiện tại đã trả đủ tiền xe Wave làm mất của khách hàng. Ngoài ra, bác cũng có thêm một khoản tiền để trang trải cuộc sống của hai vợ chồng già.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

"Tôi mừng lắm, làm mất xe của người ta cứ thấp thỏm, mất ngủ rồi sợ, cũng nhờ cộng đồng thương, giúp đỡ, ngày nay người tới cho 100- 200 ngàn rất nhiều. Còn số tiền trong tài khoản ông chưa rõ, vui lắm con ơi, có tiền để dưỡng già", bác chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news