Tin mới

Thuốc tránh thai mới dành cho nam giới: Vô sinh tạm thời từ 3- 6 tuần

Thứ ba, 16/03/2021, 10:45 (GMT+7)

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra hợp chất được tinh chế, có thể coi là thuốc tránh thai an toàn cho nam giới.

Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường như ra máu, nhức đầu, buồn nôn,...

Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện thuốc tránh thai cho nam giới, an toàn, không tác dụng phụ, có thể sử dụng hàng ngày với hiệu quả tới 6 tuần. Loại thuốc này do tiến sĩ Wei Yan và các đồng nghiệp tại Viện The Lundquist Institute (TLI) nghiên cứu.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra một hợp chất tự nhiên được coi là có tác dụng tránh thai an toàn và hiệu quả đối với nam giới. Nghiên cứu đang ở giai đoạn lâm sàng. Nếu thành công, đây sẽ là loại thuốc đặc biệt, bởi việc phát triển các biện pháp tránh thai không chứa nội tiết tố nam còn rất hạn chế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, loại thuốc này được điều chế từ các loại thảo dược Trung Quốc tên Tripterygium Wilfordii Hook F, có khả năng tránh thai tới 6 tuần và chỉ uống một liều duy nhất mỗi ngày. Loại thuốc này làm thay đổi sự di chuyển của tinh trùng, khiến chúng đi rất chậm hoặc hầu như không di chuyển nên rất khó tiếp cận trứng để thụ thai.

Cánh mày râu sẽ vô sinh tạm thời trong khoảng 3-4 hoặc 5-6 tuần. Sau khi ngừng thuốc, họ sẽ có khả năng sinh sản trở lại trong 4-6 tuần và vẫn có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc tránh thai