Tin mới

Bác sĩ chỉ rõ tư thế đi vệ sinh sai lầm hầu như ai cũng mắc, khiến bạn mướt mồ hôi mỗi lần hành sự

Thứ tư, 05/07/2023, 19:45 (GMT+7)

Các chuyên gia cho biết thói quen đi vệ sinh hiện đại đang gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể chúng ta.

Theo bác sĩ Karan Rajan đến từ NHS của Anh, việc ngồi trong nhà vệ sinh ngày nay có thể khiến ruột kết của bạn bị xoắn lại và khiến bạn căng thẳng. Thay vào đó, hãy nghiêng người về phía trước và ngồi xổm để đi tiêu dễ dàng hơn.

Trong một video được chia sẻ trên Tiktok với hơn 150.000 lượt xem, bác sĩ Karan khuyên: "Hãy tập trung vào các góc, đặc biệt là góc giữa bụng và đùi của bạn. Tạo góc càng nhỏ càng tốt".

Bác sĩ chỉ cách ngồi đúng khi đi vệ sinh. Ảnh: Dailymail
Bác sĩ chỉ cách ngồi đúng khi đi vệ sinh. Ảnh: Dailymail

"Bạn có thể giảm góc thân đùi bằng cách nghiêng người về phía trước khi rặn. Kết hợp với nâng cao góc chân để bạn đứng trên mũi bàn chân. Điều này khiến bạn hơi gập hông và đưa đầu gối lên trên hông một chút", anh nói thêm.

Khi ngồi ở tư thế trên, các cơ mu - cơ bao quanh trực tràng sẽ được thả lỏng, khiến trực tràng thẳng và giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Khi ngồi xổm, bụng và đùi tạo thành một góc nhọn thì các cơ quanh trực tràng được thả lỏng hoàn toàn. Ảnh minh họa: Dailymail
Khi ngồi xổm, bụng và đùi tạo thành một góc nhọn thì các cơ quanh trực tràng được thả lỏng hoàn toàn. Ảnh minh họa: Dailymail

Trước đó đã có những nghiên cứu chỉ ra ngồi xổm là kỹ thuật ưu việc khi đi vệ sinh. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Khoa học và bệnh tiêu hóa cho thấy những người ngồi xổm trên bồn cầu 30cm mất 51 giây để đi tiêu. Trong khi đó những người ngồi thẳng ghi nhận thời gian trung bình là 130 giay.

Vào năm 2019, các nhà nghiên cứu từ ĐH bang Ohio, Mỹ đã phát hiện ra là sử dụng ghế đẩu trong phòng tắm rất hữu ích. Phân tích hơn 1.000 lần đi tiêu, họ nhận thấy 90% những người sử dụng thiết bị điều chỉnh tư thế đi tiêu ít căng thẳng hơn, 71% đi nhanh hơn.

Theo khuyến cáo, thói quen đi tiêu ở mỗi người khác nhau, nhưng bạn không nên đi ngoài ít hơn 3 lần/tuần hoặc nhiều hơn 3 lần/ngày. Ngoài ra, phân cũng phải mềm, dễ ra ngoài.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news