Tin mới

Hình ảnh nghẹn lòng của các y bác sĩ ở 'tâm dịch' Đà Nẵng: Mỏi mệt nhưng vẫn không từ bỏ

Thứ ba, 04/08/2020, 21:03 (GMT+7)

Một loạt những hình ảnh từ Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng được dân tình chia sẻ rần rần trên mạng khiến không ít người nghẹn lòng rơi nước mắt.

Giữa lúc tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP Đà Nẵng, dân tình vẫn truyền tay nhau những hình ảnh 'biết nói' về những 'người hùng thầm lặng' trong cuộc chiến này.

Hình ảnh mới đây được dân tình chia sẻ trên MXH. Ảnh: Facebook

Theo bài chia sẻ của một thành viên trên MXH, những hình ảnh này được ghi lại từ Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng khiến nhiều người thực sự xúc động.

Hình ảnh các y bác sĩ tuyến đầu đang căng mình chống dịch và khoảnh khắc hiếm hoi trong giờ nghỉ. Ảnh: Facebook

Trong bức ảnh, nhiều y bác sĩ, y tá phải tranh thủ ngồi nghỉ, nhiều người kệt sức phải truyền nước và được các đồng nghiệp chăm sóc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Huy động 2 chuyến bay đưa hơn 400 du khách rời Đà Nẵng

Có thể thấy, trận chiến chống dịch Covid-19 không khỏi cam go và quyết liệt. Nhưng bằng sự nỗ lực của mình, nhưng người hùng thầm lặng ở tuyến đầu vẫn đang ngày đêm cố gắng hết sức mình để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Chỉ những người trong cuộc mới hiểu được sự vất vả trong cuộc chiến này. Ảnh: Facebook

Sau khi phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên, TP Đà Nẵng trong vòng 10 ngày qua đã căng mình để chống dịch.

Nhiều dân mạng gửi lời chúc đến các y bác sĩ ở vùng tâm dịch Đà Nẵng. Ảnh: Facebook

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi công văn cho hai tỉnh thành là Bình Định và Hải Phòng với mong muốn nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng.

Ảnh: Facebook

Theo người đứng đầu TP Đà Nẵng, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP đang vô cùng phức tạp.

>>> Xem thêm: Việt Nam ghi nhận thêm 18 ca nhiễm Covid-19 mới

Đáp lại lời kêu gọi của Đà Nẵng, Hải Phòng đã gửi 33 cán bộ y tế cùng 5 tỷ đồng để chi viện cho Đà Nẵng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng kêu gọi các tỉnh thành trên cả nước giúp đỡ phòng dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh phức tạp, đội ngũ nhân lực y bác sĩ tại Đà Nẵng  đều đang công tác tại các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế của TP đều bị phong toả, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc COVID-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng, TP Đà Nẵng mong muốn nhận được sự hỗ trợ và điều phối của đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ các tỉnh bạn xung phong, tình nguyện đến Đà Nẵng, cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.