Tin mới

Bác sĩ Philippine chế đồ bảo hộ từ túi đựng rác, kiên trì chiến đấu chống dịch

Thứ tư, 25/03/2020, 14:21 (GMT+7)

Trong suốt quá trình làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, các bác sĩ tại một bệnh viện tư ở Philippine đã phải mặc đồ bảo hộ tự chế.

Bài viết của nữ bác sĩ Tes Depano, hiện đang làm việc tại một bệnh viện gia đình ở Los Banos, tỉnh Laguna, Philippines mới đây đã gây chú ý khi đăng tải hình ảnh trên trang Facebook cá nhân của mình công tác phòng chống dịch tại đây.

Bác sĩ Tes Depano đăng tải bài viết nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng (ảnh chụp màn hình)

Điều đặc biệt của bài viết chính là việc các y bác sĩ, nhân viên y tế phải mặc bộ đồ bảo hộ tự chế, chứ không phải đồ bảo hộ chuyên biệt như thường thấy trong suốt quá trình làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Nữ bác sĩ này cho biết, bệnh viện ở nơi cô đang làm việc đang rơi vào tình trạng thiếu hụt vật tư y tế nghiêm trọng, nên không còn cách nào khác các bác sĩ phải tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon, túi đựng rác... rồi lắp ghép, dùng băng dính dán mũ trùm đầu cho kín để làm nhiệm vụ.

Các bác sĩ tự trang bị đồ bảo hồ bằng túi nilon

Những chiếc túi nilon thường ngày vẫn nằm sọt rác giờ đây đều được các bác sĩ thu gom để tự tạo cho mình một bộ đồ bảo hồ kín đáo nhất có thể, đảm bảo tránh lây nhiễm dịch bệnh trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp.

Việc chia sẻ thông tin lên mạng xã hội của bác sĩ Tes Depano nhằm kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng, để đội ngũ các y bác sĩ đang chiến đấu với dịch bệnh có thể yên tâm và tập trung làm nhiệm vụ.

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước tinh thần chiến đấu quật cường của các y, bác sĩ. Đồng thời chung tay kêu gọi ủng hộ vật tư y tế giúp các bác sĩ.

Mọi công việc vẫn diễn ra bình thường dù bộ đồ bảo hộ tự chế chưa chắc đã đảm bảo an toàn cho chính họ

Philippines là một trong những nước Đông Nam Á chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19. Hiện tại nước này đã ghi nhận 33 ca tử vong, 501 ca dương tính. Số ca nhiễm và tử vong đang không ngừng tăng lên khiến cho nước này trở thành quốc gia có nhiều ca tử vong thứ hai trong khu vực.

Được biết tối ngày 17/3, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia kéo dài 6 tháng do dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, theo Reuters dẫn nguồn tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news