Tin mới

Bác sỹ Mỹ vừa phát hiện thêm một triệu chứng mới của COVID-19

Thứ sáu, 24/04/2020, 19:37 (GMT+7)

'Ngón chân COVID' là triệu chứng sẽ xuất hiện các vết sưng có thể chuyển sang màu xanh hoặc tím, kèm theo cảm giác nóng và đau khi chạm vào chân bệnh nhân.

Theo Reuters, các bác sỹ Mỹ vừa phát hiện thêm một triệu chứng mới của bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Triệu chứng mới được các bác sỹ gọi là "ngón chân COVID".

"Ngón chân COVID" sẽ xuất hiện các vết sưng có thể chuyển sang màu xanh hoặc tím. Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Ebbing Lautenbach tại Đại học Pennsylvania, đốm màu này thường đi kèm với cảm giác nóng rát và đau đớn khi chạm vào.

Một số bác sỹ đã bắt đầu khuyến cáo người dân nên đi xét nghiệm COVID-19 khi thấy có dấu hiệu sưng chân. Ảnh: Business Insider

Chuyên gia Lautenbach cho rằng ngón chân màu xanh có thể là phản ứng viêm cục bộ đối với nhiễm trùng hoặc là biểu hiện của tắc nghẽn mạch máu.

Các nhà khoa học cũng cho biết, biểu hiện này xảy ra cả ở những bệnh nhân nặng mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính và ở những bệnh nhân trẻ mắc bệnh không có triệu chứng, kể cả ở trẻ em.

Trong trường hợp này, triệu chứng xuất hiện ở giai đoạn rất sớm của bệnh, khi quá trình xét nghiệm có thể cho kết quả âm tính.

Trong khí đó, các nhà nghiên cứu tại Viện Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Italy cũng đã phát hiện ra Covid-19 tồn tại trên mắt một phụ nữ 65 tuổi trong 21 ngày sau khi bà xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Báo cáo cho biết có những người đau mắt đỏ có virus corona trên cầu mắt. Tuy nhiên, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 có triệu chứng này còn khá thấp.

Mặc dù Covid-19 chủ yếu lây từ người sang người thông qua các giọt hô hấp và chất nhầy do ho và hắt hơi (có thể thông qua nói hoặc thở), nghiên cứu mới nhấn mạnh tại sao không được chạm tay lên mặt và mắt để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Đau mắt đỏ hoặc viêm kết mạc có thể do vi khuẩn hoặc virus gây ra mặc dù virus phổ biến hơn. Nó thường đi kèm với nhiễm trùng đường hô hấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news