Tin mới

Bách tính phẫn uất, nô tì sợ hãi trước trò giải trí này của Từ Hy Thái Hậu

Thứ năm, 07/03/2019, 10:08 (GMT+7)

Những cuộc chơi xa hoa, tốn kém của Từ Hy Thái Hậu khiến quốc khố thâm hụt, bách tính lầm than mà người đời nay vẫn còn lưu truyền.

Từ Hy Thái Hậu (1835 – 1908) xuất thân từ Mãn quân Tương Lam kỳ. Năm Hàm Phong (1851) nhập cung với thân phận phi tần, 6 năm sau sinh ra Tái Thuần (Hoàng đế Đồng Trị) và được phong là Quý Phi, đây cũng là địa vị cao nhất đến khi Hàm Phong Đế qua đời. Đồng Trị đế đăng cơ, bà được tấn phong Thánh mẫu Hoàng Thái Hậu, nhập vào Mãn quân Tương Hoàng kỳ (một trong 8 kỳ của nhà Thanh).

Ở tuổi 26, Từ Hy đã trở thành một góa phụ gối chăn đơn chiếc, thế nên dã sử Trung Quốc đã đồn đại rất nhiều chuyện về chốn khuê phòng của người phụ nữ này, mặc dù đây là việc “tế nhị” mà chính sử không hề ghi lại.

Không chỉ thú hoang dâm vô độ, lịch sử cũng đã ghi nhận những thói quen, thú ăn chơi xa xỉ của vị Thái hậu này.

Bức ảnh chụp Từ Hy Thái hậu đi dạo trong cung điện vào mùa đông.

Mỗi khi mùa đông tới, mặt đường Tử Cấm Thành sẽ đóng băng. Trên mặt của lớp băng vô cùng trơn trượt. Lúc bấy giờ, Từ Hy cùng các phi tần của Hoàng đế và Phúc tấn (thê tử) của các vị vương gia sẽ kéo nhau ra đó để bắt đầu trải nghiệm cảm giác phi như bay trên mặt băng trơn trượt.

Những người phụ nữ cao quý ấy sẽ ngồi trên những chiếc xe trượt tuyết để cho thái giám và những người hầu cận kéo như bay trên mặt băng trơn trượt.

Thái hậu rất yêu thích trò chơi trượt băng này.

Người ngồi trong xe sẽ hưng phấn vô cùng khi cảm nhận từng tiếng gió thổi phía bên ngoài. Thế nhưng đổi lại đó, các thái giám, cung nữ lại vô cùng khổ sở vì phải kéo những chiếc xe nặng nề trên mặt băng trơn trượt.

Tiết mục ấy sẽ kéo dài ít nhất một giờ đồng hồ. Đến khi chơi chán, Lão Phật gia sẽ bắt đầu trò giải trí "đặc sắc" tiếp theo của mình.

Từ Hy hạ lệnh cho người hầu lấy ra một chiếc rương đựng mấy nghìn đồng bạc.
Chiếc rương đựng cả gia tài ấy vô cùng nặng, cần tới mấy thái giám cùng hợp sức với nhau mới có thể mang ra.

Không chỉ đơn giản là ném tiền ra đất như nhiều người vẫn tưởng tượng, trò vui của Từ Hy Thái hậu lại "dị" hơn nhiều khi bà thích ném tiền lên mặt băng. Theo đó, người phụ nữ quyền lực này sẽ ngồi trên cao rồi ném tiền xuống mặt băng theo tùy hứng.

Đứng ở dưới không chỉ là đám cung nữ, nô tì mà còn có cả các cách cách, phúc tấn, phi tần. Dù những bậc cao quý này không thiếu tiền nhưng ai nấy cũng đều phải tỏ ra thật thích thú để tránh phật ý thái hậu.

Những cuộc chơi xa hoa của Từ Hy Thái Hậu khiến quốc khố thâm hụt, bách tính lầm than.

Các nữ quyến hoàng tộc sẽ đứng ở bốn phía xung quanh, còn Từ Hy thì ngồi trên cao, khi nào hứng trí liền tung một nắm tiền vào giữa mặt băng.

Sau đó từ nô tì đến các bậc vương tôn quyền quý đều lao vào tranh cướp, giành giật trên mặt băng trơn trượt. Nhiều người ngã nháo nhào, đánh nhau để tranh được số tiền lớn hơn khiến thái hậu thích thú cười bên trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan