Bài 2: PRWeb - Chuẩn SEO bằng câu chuyện giàu cảm xúc

Luật sư Nguyễn Trần Bạt, Tổng giám đốc của Investconsunt có cách định nghĩa khá hay: người bán hàng giỏi là người biết kể chuyện có duyên. Theo ông, khi nói về sản phẩm mình, nếu anh khoe khoang lộ liễu sẽ bị người mua cảnh giác, nghi ngờ. Nếu nói về sản phẩm của mình bằng cách liệt kê công năng sẽ nhạt nhẽo vô vị. Người khôn ngoan sẽ biết cách kể chuyện một cách có duyên và sinh động.

Luật sư Nguyễn Trần Bạt, Tổng giám đốc của Investconsunt có cách định nghĩa khá hay: người bán hàng giỏi là người biết kể chuyện có duyên. Theo ông, khi nói về sản phẩm mình, nếu anh khoe khoang lộ liễu sẽ bị người mua cảnh giác, nghi ngờ. Nếu nói về sản phẩm của mình bằng cách liệt kê công năng sẽ nhạt nhẽo vô vị. Người khôn ngoan sẽ biết cách kể chuyện một cách có duyên và sinh động.

Vậy làm thế nào để kể câu chuyện về sản phẩm của mình một cách có duyên?

Tôi có may mắn được tham gia một số chương trình đào tạo của Herbalife, một hãng dinh dưỡng của Mỹ. Mỗi diễn giả khi lên sân khấu đều có câu chuyện về bản thân. Bằng cách tự giới thiệu nhân thân, công việc, bằng cấp, tình trạng sức khoẻ trước đó và đặc biệt là những cảm nhận về việc sử dụng sản phẩm, cùng với đó là những hình ảnh minh hoạ mà họ mang theo… Bằng cách đó người nghe cảm thấy họ đang được nghe những câu chuyện sinh động bằng người thật việc thật mà họ không nghĩ rằng, mình đang phải nghe quảng cáo.

Ông Nguyễn Trung Thành, Phó chủ tịch của Netlink Service cho rằng: Bản năng của con người là thích nghe chuyện. Câu chuyện ít bị từ chối như quảng cáo, đặc biệt là những câu chuyện hay, sinh động. Người ta có thể vứt các tờ rơi quảng cáo ở các ngã tư, nhưng người ta không vứt đi những câu chuyện. Với những câu chuyện đi vào lòng người nghe, họ còn nhặt chúng lên và đi kể với người khác.

Câu chuyện về quảng cáo của Bitis cũng đã minh hoạ cho sản nhận định này. Theo đó, hãng giày dép này không khoe khoang về các loại sản phẩm của mình mà chỉ kể về câu chuyện của bà Âu Cơ lên non, chuyện của Lạc Long quân xuống biển và chuyện của đoàn quân Tây Sơn thần tốc và kết thúc bằng câu “nâng niu bàn chân Việt”. Với giới trẻ, hầu như ai cũng biết câu này và nói thành cửa miệng và còn sáng tạo thêm những câu tương tự ngộ ngĩnh như: “nâng niu đàn chim Việt”; “nâng niu giàn mướp Việt”… khi nói về các sản phẩm đồ lót…

Trả lời câu hỏi: doanh nghiệp thường có nhiều thông tin muốn cung cấp tới khách hàng nhưng họ lại không biết rằng liệu thông tin đó khách hàng có thực sự cần hay không hoặc họ loay hoay ko biết nên truyền tải thông tin nào đến với khách hàng mục tiêu của mình thì làm thế nào? Cô Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Dịch vụ Nội dung "Chuẩn SEO, tăng SHARE" cho biết: Tại PRWeb, với nhiều chuyên gia có kinh nghiệm về truyền thông, chúng tôi sẽ tư vấn cho các cá nhân, doanh nghiệp về việc sử dụng thông tin nào thành thông điệp truyền thông hấp dẫn và biến thông điệp đó thành câu chuyện truyền thông. Bởi, câu chuyện thường dễ lấy được cảm xúc của độc giả hơn là việc cung cấp thông tin đơn thuần.

Bài 2: PRWeb - Chuẩn SEO bằng câu chuyện giàu cảm xúc 1

Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Dịch vụ Nội dung "Chuẩn SEO, tăng SHARE" của PRWeb.vn

Bà Nguyễn Thị Hoa, Tổng giám đốc Công ty Hoa Sách cho biết: dẫu điều hành một doanh nghiệp chuyên làm in ấn xuất bản, nhưng không phải vì thế mà mình biết cách kể chuyện về sản phẩm của mình. Những điều mình nghĩ chỉ là chủ quan, mà chủ quan thì chưa đủ để đánh giá về chất lượng mà mình kể ra, vì lý do đó mà bà phải tìm đến Netlink như là một sự tham vấn của người có nghề.

Với dịch vụ của PRWeb, khách hàng không chỉ được tư vấn đầy đủ về kỹ thuật để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (chuẩn SEO) mà còn được tư vấn về cách kể chuyện về sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp.

Phan Thế Hải

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục