Tin mới

Bài Hát Yêu Thích chính thức trở lại

Thứ sáu, 22/05/2015, 10:06 (GMT+7)

Bài Hát Yêu Thích chính thức trở lại vào ngày 22/5/2015 với những ca khúc "hit" đang được khán giả yêu thích trên thị trường.

Chương trình Bài Hát Yêu Thích (BHYT) tháng 5 chính thức trở lại vào lúc 20h10 ngày 22/5/2015, trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời của Đài truyền hình Việt Nam. Có thể nói, tháng 5 này có sự góp mặt của những giọng ca trẻ hàng đầu, và là tháng có số lượng lớn những ca khúc “hit” đang được khán giả yêu thích trên thị trường hiện tại. Trải qua 4 năm, BHYT vẫn cho thấy được sự ảnh hưởng và sức hút mạnh mẽ, khi những phần biểu diễn trong mỗi liveshow hàng tháng đều phản án rõ nét tình hình thị trường cũng như mức độ, góc nhìn yêu thích của khán giả.

KẾT QUẢ BÌNH CHỌN TỔNG HỢP (Từ lượt nghe trên website và bình chọn của HĐTC)

1. Ngày mai - Tóc Tiên (Lưu Thiên Hương) 9,75%

2. Bài ca tình yêu - Đinh Mạnh Ninh (Thành Vương) 8,66%

3. Chào em cô gái Lam Hồng - NSND Trung Đức (Ánh Dương) 7,31%

4. Gửi - Hòa minzy (Nguyễn Duy Anh) 6,06%

5. Ước mơ - Dương Hoàng Yến (Hồng Kiên) 5,69%

6. Say you do - Tiên Tiên (Tiên Tiên) 5,28%

7. Quê hương - Kyo York (Thơ: Đỗ Trung Quân, Nhạc: Giáp Văn Thạch) 4,06%

Tóc Tiên mang “Vũ điệu cồng chiêng” gây sốt đến BHYT

 

Ca khúc có bình chọn cao nhất, giữ vị trí số 1 để lọt vào liveshow tháng 5 này chính là “Ngày mai” của Ca sĩ Tóc Tiên, sáng tác bởi “hit-maker” là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Cùng sự kết hợp với DJ và nhà sản xuất trẻ tài năng là Hoàng Touliver và Long Halo, Tóc Tiên đã tạo nên cơn sốt mang tên “Vũ đạo cồng chiêng”, giúp cho cô toả sáng rực rỡ, tạo bước đường thênh thang cho lần trở lại Việt Nam này của cô ca sĩ “tóc xù” ngày nào.

Tóc Tiên hiện là một trong những ca sĩ trẻ đắt show hàng đầu nhờ hình ảnh ấn tượng, chuyên nghiệp, giọng hát kĩ thuật, có màu sắc riêng và được đào tạo bài bản. Trên hết, Tóc Tiên có một nền tảng vũ đạo chuẩn mực quốc tế, hình thể quyến rũ, cùng một ekip hậu thuẫn mạnh mẽ hàng đầu phía sau như NTK trẻ Lý Quí Khánh hay nhà báo Lý Minh Tùng (trong vai trò quản lý). Sự xuất hiện lần này của Tóc Tiên trên sân khấu BHYT tháng 5 có thể coi như “cơn mưa rào mùa hè”, xua tan cái nóng mùa hè tại Hà Nội.

Phần trình diễn của cô cũng sẽ có sự hỗ trợ của các fan trẻ tuổi trong một màn flashmob hoành tráng đáng để chờ đợi, được lên ý tưởng và dàn dựng công phu bởi đạo diễn Việt Tú. MV cho ca khúc này của Tóc Tiên cũng đạt được lượt người xem kỷ lục gần 2,5 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 tuần. Có thể nói, Tóc Tiên là một trong những thí sinh có dấu ấn đặc biệt nhất sau chương trình “Hoà âm ánh sáng”.

Cuộc đổ bộ của các ca sĩ trẻ đang “hot”

Chương trình BHYT tháng 5 cũng là cuộc đổ bộ của hàng loạt những tên tuổi nghệ sĩ trẻ đang có sự nghiệp vững vàng và tham gia các chương trình được yêu thích như Tiên Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Emily, Hoà Minzy, Đoàn Thuý Trang.

 

Cô ca sĩ, nhạc sĩ và hướng tới là nhà sản xuất trẻ tuổi Tiên Tiên trở lại với bản hit mới mang tên “Say you do”.  Cô ca sĩ với giọng hát khàn, trầm cá tính này đang gặp đúng thời điểm được khán giả yêu thích, cũng như có những bản hit mới lạ trên thị trường nhạc trẻ. Cách hát của Tiên Tiên không quá thiên về kĩ thuật mà đặc trưng, riêng biệt, cùng với đó, Tiên Tiên cũng có năng khiếu cho việc đặt lời những ca khúc của mình, nhận được sự đồng cảm của khán giả trẻ.

 

Hoà Minzy đặc trưng cho một ca sĩ có lối đi âm thầm, không quá phô trương về hình ảnh, nhưng lượng khán giả của cô thì tăng dần theo thời gian. Mỗi ca khúc mới của Hoà Minzy đều nhanh chóng gây chú ý, và “Gửi” là một ví dụ. Bản Ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào kể về những chuyện tình “yêu xa” này đã được Hoà Minzy gửi gắm tất cả những xúc cảm của cô vào đó. Trái với hình ảnh mong manh, đôi khi nghịch ngợm, Hoà Minzy hát đầy nội lực và xúc cảm sâu sắc.

 

Dương Hoàng Yến trở lại trong vai trò solo với một sáng tác đã quen thuộc của nhạc sĩ Hồng Kiên là “Ước mơ”. Đây là một ca khúc khó, tuy có giai điệu ngọt ngào, lãng mạn. Cách hát của Dương Hoàng Yến chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự mạnh mẽ, thổn thức hơn so với bản thu nhẹ nhàng, trầm sâu của nữ ca sĩ Phương Anh.

 

Emily vốn là nữ ca sĩ được “Cộng đồng mạng” yêu thích nhiều năm qua với những ca khúc “hot” trên các diễn đàn, bảng xếp hạng. Ca khúc “Mùa xa nhau” của Emily và một sáng tác thành công của nhạc sĩ Tiên Cookie. “Mùa xa nhau” đã trụ vững ở những vị trí cao trên các BXH âm nhạc lớn, và không bất ngờ khi ca khúc này đã xuất hiện trong liveshow tháng 5 của BHYT.

 

Đinh Mạnh Ninh đem “Bài ca tình yêu” của tác giả Thành Vương đến với liveshow tháng 5.  Tuy không có những ca khúc xếp vào dạng “hit” được khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, nhưng sức hấp dẫn từ các phần trình diễn live của Đinh Mạnh Ninh luôn là rất lớn. Liveshow tháng 5 này cũng đón chào sự trở lại của ca sĩ Đoàn Thuý Trang với ca khúc “Cầm tay anh”, được bảo lưu từ BHYT tháng 4.

 

Mới lạ với Kyo York và lần đầu xuất hiện của NSND Trung Đức

Thuộc thế hệ ca sĩ gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam từ thời kỳ trước, NSND Trung Đức là một cái tên không thể thiếu trong dòng nhạc cách mạng, nhạc đỏ, tên tuổi của ông đã được nhiều thế hệ yêu nhạc nhớ đến trong suốt hàng chục năm qua. Với sự say mê và hoạt động âm nhạc không ngừng nghỉ, đến nay NSND Trung Đức vẫn có thể hát trọn vẹn và đầy truyền cảm những ca khúc nổi tiếng của ông, trong đó có “Chào em cô gái Lam Hồng”. Sự hào sảng, tươi vui trong giọng hát của NSND Trung Đức đã trở thành một dấu ấn đặc biệt của nền âm nhạc Việt Nam.

 

Chàng Tây hát tiếng Việt Kyo York sẽ trình diễn ca khúc “Quê hương”. Đã xuất hiện trong các chương trình lớn nhiều năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên Kyo York trình diễn live trên sân khấu BHYT, lại với một ca khúc đi vào lòng nhiều thế hệ là “Quê hương”, nên anh không giấu nổi sự hồi hộp, nhưng với sự trong lành, thú vị của một chàng Tây hát tiếng Việt, Kyo York hy vọng sẽ mang tới làn gió mới tới chương trình.

 

Phần “Ca sĩ của tháng”, nhóm P.A.K Bank sẽ thể hiện 1 trong 5 ca khúc sau: “Ngẫu hứng sông Hồng, Ra khơi, Thời gian tôi, Nhắm mắt, Con hạc giấy”. Đến thời điểm hiện tại, ca khúc “Ngẫu hứng sông Hồng” đang dẫn đầu bình chọn để được biểu diễn trong liveshow chính thức.

Hoàng Cúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news