Tin mới

Bại trận, IS thẳng tay hành quyết 56 thành viên

Thứ sáu, 16/01/2015, 11:39 (GMT+7)

Ngày 14/1, kênh truyền hình "Al Arabiya News Channel" của Saudi Arabia dẫn lời một quan chức người Kurd cho biết, sau khi thất thủ ở Nam Erbil, Iraq, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh hành quyết 56 thành viên.

Ngày 14/1, kênh truyền hình "Al Arabiya News Channel" của Saudi Arabia dẫn lời một quan chức người Kurd cho biết, sau khi thất thủ ở Nam Erbil, Iraq, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh hành quyết 56 thành viên.

 

Theo ông Saeed Mamozini, quan chức thuộc Đảng Dân chủ người Kurd (KDP), al-Baghdadi đã đưa ra quyết định nói trên sau khi các tay súng IS bị đánh bại tại Kober, phía Nam Erbil - thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Hơn 400 thành viên IS khác đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc đụng độ với các lực lượng Peshmerga trong trận chiến này.

Nguồn tin trên khẳng định rằng vụ hành quyết này đã diễn ra tại phía Đông thành phố Mosul, miền Bắc Iraq

Ông Mimousini nói thêm rằng “Các cuộc chiến giữa IS và lực lượng Peshmerga ở miền nam của Erbil đã giết chết gần 300 thành viên của tổ chức này và làm bị thương 102 kẻ khác.

“Các bệnh viên ở Mosul đã chật cứng các thành viên IS bị thương trong bối cảnh suy giảm y tế và thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh”, ông nói thêm.

Một cảnh hành quyết tù nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan

Trong một diễn biến khác, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tung ra đoạn video cho thấy một bé trai thuộc nhóm phiến quân này nã đạn vào đầu hai người đàn ông tự khai làm việc cho các cơ quan tình báo Nga.

Sau cảnh thẩm vấn, máy quay hướng ra phía ngoài, nơi một chiến binh IS để râu và mặc đồ giống như quân phục đang đứng cùng một cậu bé cầm súng. Tên này đọc thuộc các câu thơ tôn giáo và nói hai người đàn ông đang "bị giam bởi những con sư tử con" của "đế chế" Nhà nước Hồi giáo.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đoạn video chiếu cảnh một chiến binh trẻ em của Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết 2 “điệp viên” người Nga được tung lên mạng xã hội là một sản phẩm dàn dựng.

Báo Moscow Times của Nga ngày 15/1 dẫn lời các chuyên gia cho hay đoạn băng do IS tung lên mạng ngày 13/1 là được dàn dựng.

Một trong 2 “điệp viên” tự nhận được xác định là Sergei Ashimov, là một người Kazakhstan bán nước hoa dạo. Trước đó, anh ta từng là nhân viên vệ sinh đường phố.

Bạn bè của Ashimov cho biết, anh ta đã biến mất khoảng hơn một năm trước, thậm chí người vợ cũng không biết Ashimov ở đâu. "Điệp viên" còn lại là Mamayev Jambulat Yesenajovich, được xác định là công dân đến từ Merke, miền Nam Kazakhstan.

 

Theo Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news