Tin mới

Bamboo Airways phản hồi thông tin 'tiếp viên bắn lên tận nóc máy bay' do nhiễu động

Thứ năm, 03/10/2019, 14:23 (GMT+7)

Theo thông cáo của Bamboo Airways, do chuyến bay gặp phải nhiễu động không khí đột ngột, máy bay của hãng xóc nảy nhưng không đến nỗi làm tiếp viên chuyến bay bị bắn lên tận nóc máy bay.

Chiều 2/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh đồ ăn rơi vãi đầy trên sàn máy bay của một chuyến bay thuộc hãng hàng không Bamboo Airways.

Ngay sau đó, trên Fanpage chính thức của hãng, Bamboo Airways đã đưa ra thông cáo giải thích máy bay bị rung lắc do gặp phải nhiễu động không khí đột ngột.

Bamboo Airways thông tin: Chiều 2/10, máy bay Airbus A320 của hãng mang số hiệu QH212 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 m), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence) nên bị rung lắc.

Tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.

Hình ảnh thức ăn rơi vãi được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Theo hãng này, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

Liên quan đến sự cố trên, trên Tuổi trẻ, Thanh niên dẫn lời một vị đại diện Bamboo Airways cho biết, sự cố làm một số đồ ăn uống đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang máy bay và ghế hành khách.

Một vài người trong số 139 hành khách bị choáng nhẹ. Tuy nhiên không có hành khách hoặc thành viên nào trong tổ bay bị thương, cũng như không có bất kỳ hỏng hóc nào đối với máy bay.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.
Đại diện Bamboo Airways bác bỏ thông tin tiếp viên chuyến bay bị bắn lên tận nóc máy bay khi máy bay bị tụt độ cao đột ngột do nhiễu động.

"Nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng rađa thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay", đại diện Bamboo Airways trần tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news