Tin mới

Bắn bạn cùng đi săn tử vong vì tưởng là thú rừng

Thứ sáu, 27/02/2015, 13:50 (GMT+7)

Phát hiện dưới khe có bóng đen động đậy, tưởng là thú rừng nên Hà Văn Toàn đã nổ súng, khi lại gần kiểm tra thì phát hiện đó không phải là thú rừng mà là một người đàn ông cũng đi săn.

Phát hiện dưới khe có bóng đen động đậy, tưởng là thú rừng nên Hà Văn Toàn đã nổ súng, khi lại gần kiểm tra thì phát hiện đó không phải là thú rừng mà là một người đàn ông cũng đi săn.


 

Theo tin tức trên TTXVN, sáng 26/2, ông Đào Trọng Trang, Trưởng Công an huyện Chợ Đồn cho biết, tại Bản Lắc, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn xảy ra một vụ sử dụng súng săn tự chế đi săn bắn động vật hoang dã, không may bắn nhầm bạn săn, làm chết người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h45, ngày 24/2, khi Hà Văn Toàn (sinh năm 1974, trú tại Bản Lắc, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn) mang súng tự chế vào khu vực khe Mi Quà - Lùng Mùn, giáp ranh thôn Tồng Mụ và Bản Lắc, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn để săn bắn động vật hoang dã.

Hai khẩu súng săn mà cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh: Bắc Kạn TV)

Phát hiện dưới khe có bóng đen động đậy, tưởng là thú rừng nên Hà Văn Toàn đã nổ súng. Khi lại gần kiểm tra thì phát hiện đó không phải là thú rừng mà là ông Trương Phúc Bạo (sinh năm 1961, người cùng ở Bản Lắc), cũng vào rừng đi săn. Bị trúng đạn, ông Bạo chết tại chỗ.

Theo báo Dân Trí, tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do bị bắn vào đầu, mặt và ngực.

Sau khi gây ra vụ việc, đối tượng Hà Văn Toàn đã lên cơ quan công an huyện Chợ Đồn để trình báo và tự thú.

Theo lời khai ban đầu của Toàn, gần đây trong khu vực xuất hiện tiếng kêu của hươu nên hai người đều vào rừng để săn bắn. Ông Bạo trèo lên cây để nấp, còn Toàn đứng trên đồi cao để rình hươu đến, khi thấy động ở phía dưới, tưởng là hươu nên Toàn đã nổ súng và bắn chết người.

Hiện, Công an huyện Chợ Đồn đã thu giữ hai khẩu súng săn, 15 viên đạn, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Mọi thông tin pháp luật hình sự sẽ được cập nhật liên tục đến độc giả.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news