Tin mới

Bạn đã bao giờ thử 4 món ăn “độc nhất vô nhị” trên thế giới này chưa?

Thứ năm, 03/11/2016, 09:38 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ thử những món ăn “độc nhất vô nhị” trên thế giới cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng chưa? Cùng Tinmoi tìm hiểu về những món ăn mà bạn chưa từng nghe đến nhé!

Bạn đã bao giờ thử những món ăn “độc nhất vô nhị” trên thế giới cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng chưa? Cùng Tinmoi tìm hiểu về những món ăn mà bạn chưa từng nghe đến nhé!

1. Lạ lẫm với món cá Fugu

Cá Fugu, hay còn được gọi với tên Việt Nam: cá nóc, là một trong những loại thức ăn độc nhất trên thế giới. Nếu món này được chuẩn bị không đúng cách thì nó sẽ gây ngạt thở và tê liệt cho người ăn bởi chất độc Tetrodotoxin có trong gan cá. Nếu lượng chất độc này vượt quá ngưỡng cho phép thì sẽ gây tử vong cho người ăn.

Hình ảnh loài cá nóc

Tuy nhiên, ở Nhật Bản thì đây là một món ăn khá đắt giá trong những khách sạn sang trọng. Để được phép chế biến món cá nóc này thì người đầu bếp bắt buộc phải có ít nhất 3 năm được đào tạo nghiêm ngặt. Tuy nhiên, những đầu bếp giàu kinh nghiệm tại Nhật Bản luôn có gắng để lại 1 chút Tetrodoxin để tạo cảm giác hơi tê lưỡi khi ăn, một cảm giác cực “phê” khi trải nghiệm món ăn từ cá nóc. Nếu bạn muốn tìm một nơi ăn cá nóc an toàn nhất thế giới thì hãy đến với Shimonoseki, một thành phố ở phía tây của Nhật Bản. Thành phố này chưa từng gây ra một vụ ngộ độc cá nóc nào dù trên thế giới có hơn 100 người tử vong hàng năm do ăn phải cá nóc chế biến sai cách.

Món ăn đẹp mắt được chế biến từ cá nóc

2. Ếch yêu tinh khổng lồ - Giant Bullfrog

Loài ếch yêu tinh khổng lồ (Giant Bullfrog hay Giant Pyxie) là một loại thức ăn khá phố biển ở Namibia. Nó thường được sử dụng làm món ăn trong các tiệc mừng của người dân Ovambo. Tuy vậy, bản thân loài ếch khổng lồ này lại chứa một chất độc gọi là Oshiketakata thường có trong những con ếch con. Chất độc này có thể khiến bạn suy thận, đau khi đi tiểu và thậm chí gây tử vong. Chính vì chất độc này thường có ở những con ếch con nên tại những trang tại nuôi loài ếch này, người chủ chỉ bắt những con ếch đã trải qua “ba cơn mưa” hoặc là đã vượt quá một kích cỡ nhất định.

Hình ảnh loài ếch yêu tinh khổng lồ

3. Pho mát Casu Marzu - thử thách lòng dũng cảm

Đây là một loại pho mát mềm được làm từ sữa cừu Sardinian và được lên men nhờ có “ruồi”. Khi những con ruồi này đẻ trứng vào trong pho mát, sau một thời gian sẽ phát triển thành giòi và chúng sẽ tiết ra một chất giúp thúc đẩy cho quá trình lên men và tạo ra một hương vị rất “đặc biệt”. Tuy nhiên, nếu ăn loại pho mát này thì thành ruột của bạn có thể bị gây tổn thương thành ruột bởi xác chết của những con giòi có trong pho mát. Chính vì vậy, rất nhiều nước tại EU đã cấm bán loại pho mát này nên bạn chỉ có thể mua được nó tại một số chợ đen tại Italia.

Pho mát Casu Marzu chứa những con giòi đầy "dinh dưỡng"

4. Sắn - món ăn dân dã mà lạ lẫm

Chắc các bạn cũng khá ngạc nhiên khi sắn được liệt kê là một trong những thực phẩm “độc nhất” trên thế giới đúng không? Trên thực tế, trong rễ và lá cây sắn có chứa một chất độc gọi là axit xianhiđric (HCN). Đây là một loại axit rất độc, có khả năng gây tử vong cho con người chỉ với vài giọt. Chính vì vậy, nếu chế biến không đúng cách thì sẽ gây ngộ độc. Nhiều người có cảm giác “say” khi ăn sắn là do bị ngộ độc nhẹ, không quá ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, tại Châu Phi thì cứ 5 người ăn thì có 1 người tử vong do ngộ độc sắn.

Món sắn dây luộc phổ biến tại Việt Nam

Trên thực tế, ngoài một số thực phẩm kể trên thì còn rất nhiều thực phẩm chứa chất độc khác mà có thể chúng ta đã từng gặp hoặc ăn qua nhưng nó chỉ gây ra một vài phản ứng nhẹ mà thôi. Chính vì vậy, hãy chứ tận tình thưởng thức những món ăn ngon hàng ngày nhé.

Nguyễn Vũ Hoàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news