Tin mới

Bản di chúc phân chia tài sản của Phi Nhung từng được người thân tiết lộ giữa ồn ào

Thứ sáu, 08/10/2021, 08:49 (GMT+7)

Liên quan đến tin đồn về việc Phi Nhung có một bản di chúc phân chia tài sản cho con ruột và con nuôi, những người thân của cố ca sĩ đã từng có chia sẻ về tin đồn này.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin lan truyền về việc cố ca sĩ Phi Nhung trước khi mất đã để lại di chúc phân chia tài sản cho con ruột cũng như con nuôi của mình. 

Theo đó, nhiều người không khỏi thắc mắc về chuyện nếu như có bản di chúc thực sự thì số tiền mà các con nuôi và con ruột của cố Ca sĩ Phi Nhung sẽ được hưởng là bao nhiêu.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, con nuôi Hồ Văn Cường không được thừa hưởng tạo nên nhiều luồng ý kiến tranh cãi trên MXH. 

Tính đến thời điểm hiện tại, những thông tin về sự ra đi của cố ca sĩ Phi Nhung vẫn để lại niềm xót thương với người thân và những người hâm mộ. 

Nhiều người cũng quan tâm đến số phận của những đứa trẻ từng được cố ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi. Một thời gian vừa qua, một số nghệ sĩ cũng như các mạnh thường quân đã ngỏ ý muốn giúp đỡ và nuôi dưỡng những đứa trẻ cho đến khi lớn khôn.

Rộ lên tin đồn cố ca sĩ Phi Nhung để lại di chúc tài sản cho con ruột và các con nuôi, phía gia đình phủ nhận tin đồn này. Ảnh: Facebook
Rộ lên tin đồn cố ca sĩ Phi Nhung để lại di chúc tài sản cho con ruột và các con nuôi, phía gia đình phủ nhận tin đồn này. Ảnh: Facebook

Giữa lúc tang sự vẫn đang còn bối rối, nhiều tin đồn về bản di chúc phân chia tài sản, tin đồn chuyện Hồ Văn Cường không được hưởng tài sản do mẹ nuôi để lại đã khiến nhiều người không khỏi hoài nghi. 

Dù phía đại diện cố ca sĩ Phi Nhung đã lên tiếng phủ nhận chuyện Phi Nhung để lại bản di chúc phân chia tài sản nhưng cũng không thể xóa bỏ mối nghi ngờ trong lòng công chúng. 

Giữa lúc rối ren, người thân của cố ca sĩ Phi Nhung cũng đã lên tiếng đính chính khi khẳng định những thông tin là 'vô căn cứ, không có thật'.

Người thân của cố ca sĩ cho biết hiện vẫn đang tập trung lo tang lễ cho cố ca sĩ nhưng không hiểu sao lại xuất hiện thông tin về bản di chúc.

CĐM thắc mắc về tin đồn bản di chúc cũng như xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt sau khi cố ca sĩ Phi Nhung qua đời. Ảnh: Facebook
CĐM thắc mắc về tin đồn bản di chúc cũng như xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt sau khi cố Ca sĩ Phi Nhung qua đời. Ảnh: Facebook

'Những thông tin lan truyền về di chúc là giả mạo, không đúng sự thật. Mọi người hãy tỉnh táo và chọn lọc thông tin cho chính xác. Tránh bị những chia sẻ sai lệch làm ảnh hưởng đến gia đình', phía người thân của cố ca sĩ Phi Nhung khẳng định. 

Lúc sinh thời, cố ca sĩ Phi Nhung cũng khẳng định mình không có tài sản để lại. 

'Trong đầu tôi từ xưa đến giờ chưa từng nghĩ phải để lại tài sản gì cho con tôi. Tôi chỉ để tri thức cho con mình. Tôi làm ra tiền, tôi cho các con đi học. Khi các con ra trường, các con tự đi làm kiếm sống', cố ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ. 

Trong khi đó, dưới góc nhìn pháp lý, một luật sư đã lên tiếng để làm rõ chuyện thừa kế tài sản của cố ca sĩ Phi Nhung, giải đáp câu hỏi Hồ Văn Cường có được nhận tài sản thừa kế khi không có di chúc. 

Nhìn nhận dưới góc nhìn pháp lý, luật sư cho rằng dù không có bản di chúc thì các con của cố ca sĩ bao gồm cả con đẻ và con nuôi đều được nhận thừa kế tài sản theo quy định của pháp luật. Ảnh: Facebook
Nhìn nhận dưới góc nhìn pháp lý, luật sư cho rằng dù không có bản di chúc thì các con của cố ca sĩ bao gồm cả con đẻ và con nuôi đều được nhận thừa kế tài sản theo quy định của pháp luật. Ảnh: Facebook

Cụ thể, chia sẻ trên Vietnamnet, Đặng Văn Cường - Đoàn Luật sư TP Hà Nội chia sẻ 'Điều 24 (Luật Nuôi con nuôi) có quy định, từ ngày giao nhận con nuôi, cha mẹ nuôi và con nuôi có đầy đủ quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con.

Điều 70 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2004 có đoạn nêu rõ: “Con nuôi được hưởng quyền về tài sản tương xứng với công sức đóng góp vào tài sản của gia đình”.

Luật sư Đặng Văn Cường cho biết dù cha mẹ nuôi qua đời thì quan hệ con nuôi vẫn không chấm dứt. Do đó, con nuôi hay cha mẹ nuôi vẫn được thừa kế tài sản của nhau và việc này được quy định tại Điều 651, Điều 652, Điều 653 của Bộ luật Dân sự năm 2015.

Nội dung quy định: Khi cha mẹ nuôi mất, con nuôi nếu không có người nuôi dưỡng, giám hộ thì người thân thích phải báo với UBND cấp xã nơi con nuôi thường trú để tìm gia đình thay thế. Trong thời gian nhất định nếu không ai nhận nuôi sẽ làm hồ sơ gửi trẻ vào cơ sở nuôi dưỡng.

Luật sư Cường cho rằng dù cố ca sĩ Phi Nhung không lập di chúc thì các con nuôi của họ vẫn nhận được quyền thừa kế tài sản như con ruột theo đúng quy định. 

Như vậy, Hồ Văn Cường cùng 22 người anh chị em nuôi còn lại vẫn có thể nhận phần tài sản thừa kế do cố ca sĩ Phi Nhung để lại không khác gì con ruột Wendy Phạm.

Liên quan đến việc tỷ phủ Hoàng Kiều ngỏ ý muốn giúp đỡ và nuôi nấng các con của cố ca sĩ Phi Nhung, đón sang Mỹ để nuôi dạy, phía ekip của ca sĩ Phi Nhung cũng đã có phản hồi.

Theo đó, phía ekip của ca sĩ Phi Nhung bày tỏ cho biết phía gia đình của cố ca sĩ cảm ơn tấm lòng của tỉ phú Hoàng Kiều nhưng xin phép công chúng và các mạnh thường quân để gia đình tập trung lo hậu sự cho nữ ca sĩ trước và từng bước giải quyết công việc khác. 

Con gái của cố ca sĩ Phi Nhung là Wendy Phạm hiện đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương là người lo liệu hậu sự cho Phi Nhung tại Việt Nam. 

Sau khi TP HCM nới lỏng giãn cách, nhiều người thân và bạn bè đã có thể qua tư gia để viếng cố ca sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news