Tin mới

Bán Mata cho M.U: Nước cờ cao của Mourinho!

Thứ năm, 23/01/2014, 15:11 (GMT+7)

Cổ động viên Chelsea đang “nổi đóa” vì quyết định bán Juan Mata cho Man Utd của Mourinho. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại mọi vấn đề, đây có thể coi là một nước cờ cao tay của “Người đặc biệt” ở thời điểm này.

Cổ động viên Chelsea đang “nổi đóa” vì quyết định bán Juan Mata cho Man Utd của Mourinho. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại mọi vấn đề, đây có thể coi là một nước cờ cao tay của “Người đặc biệt” ở thời điểm này.

Loại đi “quả bom nổ chậm”

Từ khi Jose Mourinho trở lại Chelsea, Juan Mata luôn là cái tên khiến ông khổ sở. Tiền vệ người TBN thuộc mẫu cầu thủ hiền lành, dễ bảo, nhưng anh cũng là ngôi sao sáng nhất trong lòng người hâm mộ The Blues suốt 2 năm qua. Vì vậy, việc Mourinho thẳng tay loại Mata ra khỏi đội hình The Blues khiến ông bị “chất vấn” liên tục, trong mỗi cuộc họp báo, đặc biệt trong giai đoạn đầu mùa giải này, khi Chelsea chưa vào guồng. 

Đến giữa mùa giải, khi người hâm mộ và báo giới đã quen với việc Mata ngồi trên ghế dự bị, đã ngừng “tra tấn” Mourinho bằng các câu hỏi về cầu thủ này, thì chính Mata thể hiện mình là một “quả bom nổ chậm” thực sự. Từ người hùng trở thành con số 0 tròn trĩnh, một cầu thủ hiền lành như Mata cũng không thể nhẫn nhịn được lâu. Thái độ của anh khi bị Mourinho thay ra trong trận đấu với Southampton hôm 1/1 có thể coi là “giọt nước tràn ly” trong mối quan hệ thầy trò giữa 2 người.

Đó là lần đầu tiên Mourinho khẳng định ông sẵn sàng “lắng nghe nguyện vọng” của Mata, thay vì một mực giữ chân anh. Cũng kể từ đó, Mata vẫn có vị trí trên băng ghế dự bị, nhưng tuyệt nhiên không một lần được ra sân thi đấu.

Mourinho đã rất vất vả khi đẩy Mata lên ghế dự bị hồi đầu mùa, và chắc chắn, ông không muốn bất cứ rắc rối nào phát sinh từ cầu thủ này khi Chelsea đã chiếm lĩnh được một vị trí tốt trong cuộc đua vô địch Premier League và có nhiều cơ hội tiến sâu ở Champions League. Thay vì để yên Mata trên ghế dự bị, hoặc đẩy xuống đội trẻ, đẩy anh ra khỏi Stamford Birdge là giải pháp tối ưu cho Mourinho ở thời điểm này, đặc biệt khi nó đem đến không ít lợi ích thiết thân cho Chelsea.

Không chỉ “lãi” tiền

Theo các nguồn tin chính thống của truyền thông Anh, Chelsea đã đồng ý mức phí 37 triệu bảng M.U đề nghị. Điều đó có nghĩa The Blues sẽ “lãi” 13,5 triệu bảng so với số tiền họ phải bỏ ra chiêu mộ Mata từ Valencia cách đây hơn 2 năm. Một con số không hề nhỏ sau khi họ đã “vắt sức” của Mata suốt 2 mùa giải đã qua, và càng không nhỏ với một cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho.

Với 37 triệu bảng, Mourinho có thể “xông xênh” hơn trong các kỳ chuyển nhượng tiếp theo thay vì “ngậm bồ hòn làm ngọt” như mùa Hè vừa qua. Ông chắc chắn sẽ có đủ tiền để sắm một tiền đạo trứ danh, thay vì phải nhìn những mục tiêu như Falcao hay Cavani nối chân nhau đến nước Pháp.

Đấy là lợi ích trước mắt. Lợi ích “gián tiếp” là điều Mourinho đã bóng gió đề cập đến sau khi Chelsea đánh bại M.U 3-1 cuối tuần trước. Chelsea sẽ không phải gặp M.U, đội mà theo Mourinho, đã hết cơ hội vô địch thêm lần nào nữa ở mùa giải này, trong khi các đối thủ của họ, Arsenal và Man City đều còn 1 trận lượt về với Quỷ đỏ. Hiểu một cách đơn giản, Chelsea bán Mata cho M.U tức là tiếp thêm sức mạnh cho “đối thủ của kẻ thù”. 

Thương vụ Mata nếu thành công có thể tạo nên hiệu ứng rất lớn cho M.U ở giai đoạn khủng hoảng này. Và khi M.U có sức bật để trở lại là chính mình, họ đủ sức cản bước tiến của những CLB như Arsenal hay Man City. Kẻ đóng vai “ngư ông đắc lợi” khi đó, không ai khác ngoài Chelsea.

Với một cá tính thực dụng như Mourinho, chiến thắng ngay lập tức luôn là điều ông hướng đến đầu tiên khi nắm một đội bóng mới. Những luận điểm về một M.U nguy hiểm hơn với Mata ở mùa giải sau hoàn toàn không phải vấn đề với “Người đặc biệt”. Điều ông quan tâm nhất là hiện tại, là vượt qua Arsenal và Man City, và canh bạc “bán Mata cho M.U” sẽ ít nhiều giúp Chelsea làm được điều đó.

Tiểu Phi

Theo bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Juan Mata Man Utd Mourinho