Tin mới

Bạn nghĩ rằng dùng web ẩn danh sẽ không bị lộ bí mật và an toàn?

Thứ bảy, 10/04/2021, 14:11 (GMT+7)

Nhiều người tin dùng web ẩn danh vì cho rằng độ bảo mật cao, tuy nhiên chế độ duyệt này vãn có những lỗ hổng nhất định.

Chế độ ẩn danh là một tính năng bảo mật được nhiều người sử dụng. Chế độ này cho phép người dùng duyệt web mà không cần lưu trữ lịch sử dữ liệu duyệt web trên trình duyệt của mình. Nhều người tin rằng khi bản thân ở trong một tab ẩn danh thì thông tin sẽ được bảo mật trên thiết bị bạn đang dùng để lướt web. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người tin rằng chỉ khi thiết bị nào dùng ẩn danh thì sẽ được bảo mật, còn những thiết bị khác không dùng, thì thông tin vẫn dễ rò rỉ như thường. Tuy nhiên trên thực tế, chế độ duyệt web ẩn danh vẫn sẽ có những lỗ hổng khiến thông tin của bạn dễ dàng bị kẻ gian nhòm ngó, đánh cắp.

Mới đây, vào tháng 3, Google đã bị nhiều người dùng cáo buộc là đã tham gia vào việc thu thập dữ liệu khi họ đang ở chế độ duyệt web riêng tư. Thông tin này khiến nhiều người ngỡ ngàng vì nếu theo cáo buộc này thì sự thật rằng web ẩn danh không hề an toàn tuyệt đối như bạn vẫn tưởng.

Như vậy thì chế độ ẩn danh không có nghĩa là vô hình và việc bạn truy cập dữ liệu từ các tab ẩn danh thì hành động này vẫn có thể bị người khác “dòm ngó”. Trên thực tế, các hoạt động duyệt web của người dùng vẫn sẽ bị ghi lại trong ISP (Internet Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ web) và bất kỳ ai am hiểu về công nghệ đều có thể tìm ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chế độ ẩn danh giúp bạn chặn các bên như Google, Chrome,.. nhưng lại không thể chặn các bên thứ 3 như ISP, website hay những người cố tình sử dụng công cụ dò tìm thông tin. Như vậy là dù bạn dùng chế độ ẩn danh thì bạn vẫn sẽ bị người khác biết mọi thứ bản thân đang làm. Ngay cả khi đóng cửa sổ ẩn danh, người dùng vẫn có thể bị lần theo dựa trên những dữ liệu sẵn có. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Google