Tin mới

Giới trẻ Việt ‘làm loạn’ Google Maps chỉ để check-in sống ảo

Thứ hai, 08/03/2021, 10:37 (GMT+7)

Nhiều cộng đồng mạng đã tạo ra các địa điểm ảo trên Google Maps chỉ để sống ảo, bất chấp điều này có thể khiến nhiều người dùng nhầm lẫn.

Google Maps là dịch vụ lập bản đồ web do Google phát triển. Nó cung cấp hình ảnh vệ tinh, chụp ảnh từ trên không, bản đồ đường phố, chế độ xem toàn cảnh tương tác 360 °Của các đường phố, điều kiện giao thông thời gian thực và lập kế hoạch tuyến đường dành cho mọi người.

Ngày nay, việc dùng Google Maps đã không còn trở nên quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là với giới trẻ Việt Nam. Không ít lần người dùng đã gặp rắc rối với việc chỉ dẫn sai, nhận diện sai đường của Google Maps. Ví dụ năm năm 2019 có 5272 trường hợp xe máy đi nhầm vào cao tốc HLD. Trong đó, có 1623 trường hợp xe đi theo hướng Dầu Giây - Hồ Chí Minh và 3649 đi theo hướng Hồ Chí Minh - Dầu Giây.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Đôi khi, Google có gặp tình trạng sai do chưa nhận biết hết các biển báo. Tuy nhiên mới đây, một trường hợp có chủ ý của một bộ phận người Việt thiếu ý thức gây xôn xao Cộng đồng mạng. Cụ thể, nhiều bạn trẻ vì để check-In nên đã tạo ra các địa điểm ảo xung quanh khu vực hồ Love Lake ở Dubai.

Khi tìm kiếm tọa độ này, kết quả sẽ hiển thị ra hình ảnh của hồ Love Lake ở Dubai. Giới trẻ Việt truyền tay nhau hình ảnh này, xem như một cách thể hiện tình cảm yêu thương với đối phương. Có thể thấy, nhiều người đã vô tư thể hiện tình yêu đẹp bằng hành động xấu xí.

Ảnh: Dân trí
Ảnh: Dân trí

Rất nhiều địa điểm có tên bằng tiếng Việt đã xuất hiện chi chít trên bản đồ xung quanh khu vực hồ Love Lake. Việc làm này khiến nhiều người cảm thấy bức xúc, ngán ngẩm. Dù Google đã cố gắng xóa các địa điểm ảo nhưng vì có quá nhiều người Việt tạo địa điểm ảo nên tình trạng này chưa có dấu hiệu chấm dứt. Vụ việc vẫn chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên, nó có thể làm xấu hình ảnh cộng đồng mạng Việt trong mắt bạn bè nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Google Maps