Tin mới

Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 22/3: Chương trình giáo dục phổ thông mới, mức lương giáo viên thay đổi

Thứ hai, 22/03/2021, 16:10 (GMT+7)

Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 22/3, tin tức giáo dục mới nhất trong ngày: Chương tình giáo dục phổ thông mới sẽ không phân biệt môn chính và môn phụ; Mức lương của giáo viên sẽ có nhiều thay đổi từ 20/3...

Chương trình giáo dục phổ thông mới

Theo như chương trình giáo dục phổ thông mới, các môn học văn hóa tại trường sẽ dược phân phối với số lượng tiết khác nhau nhưng đều có vai trò gần bằng nhau và không phân biệt môn chính môn phụ. 

Ngoài các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp và các môn học tự chọn thì tất cả các môn học bắt buộc chung với tất cả các cơ sở giáo dục trong cả nước, có sự tác động qua lại và bổ trợ lẫn nhau. 

Mức lương giáo viên sẽ có thay đổi từ 20/3

Theo đó, 4 thông tư mới của Bộ GD&ĐT đã thống nhất về cách quy đổi lương từ hệ số lương cũ sang hệ số lương mới và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/3. 

Các giáo viên cũng sẽ được cấp một số thay đổi về xếp hạng chức danh nghề nghiệp và hệ số lượng. 

Việc xếp lương khi bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp được thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 1 Mục II Thông tư số 02/2007/TT-BNV của Bộ Nội vụ.

   >>Có thể bạn quan tâm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 18/3: Nhiều tỉnh thành cập nhật môn thi vào 10

HV Công nghệ Bưu chính viễn thông tuyển thêm ngành đào tạo mới

Năm 2021, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tuyển sinh thêm 12 ngành đào tạo với những ngành đào tạo hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia phù hợp với xu hướng phát triển của kinh tế số. 

Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông tuyển sinh thêm nhiều ngành mới. Ảnh: Internet
Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông tuyển sinh thêm nhiều ngành mới. Ảnh: Internet

Theo đó, các đối tượng đã tốt nghiệp chương trình tHPT của VN hoặc tố nghiệp trung cấp chương trình THPT của nước ngoài ở Việt Nam đều được tham gia ứng tuyển. 

Thêm nhiều trường ĐH dành chỉ tiêu xét học bạ năm 2021

Xét tuyển học bạ được xem là một trong những phương thức phù hợp nhằm đem lại một sự an tâm cho các thí sinh giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến khá phức tạp. 

Nhiều trường cũng đã tiến hành công bố kế hoạch xét tuyển học bạ trong năm 2021.

Bộ GD lên tiếng chuyện xếp hạng đạo đức giáo viên

Đại diện Bộ GDĐT mới đây đã có lý giải về việc ở từng hạng giáo viên trong chùm thông tư mới về việc bổ nhiệm, xếp hạng lại có riêng tiêu chí về 'đạo đức nghề nghiệp'.

Ông Đặng Văn Bình, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Nhà giáo và Quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) khẳng định đây là quy định mà giáo viên đã và đang thực hiện khi chùm thông tư mới chưa có hiệu lực thi hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news