Tin mới

Bằng đẳng cấp sao chép số 1, xe tay ga Trung Quốc lấn lướt bản gốc Honda

Thứ năm, 25/03/2021, 09:57 (GMT+7)

Được ‘lấy cảm hứng’ từ dòng xe Honda Forza, chiếc Vorei ADV350 trình làng mẫu mã khá tương đồng, thậm chí đang cho thấy nhiều điểm nổi trội hơn so với ‘thần tượng’ của mình.

Hãng xe Trung Quốc - Dayang Motor vừa tung ra thị trường mẫu xe tay ga 350 phân khối có kiểu dáng thiết kế y hệt dòng Forza ADV 150 của Honda. Đáng chú ý, giá bán thấp hơn cả trăm triệu đồng. Tên gọi của chiếc tay ga phân khối lớn này là Vorei ADV 350.

Chiếc Vorei ADV 350 đến từ Trung Quốc
Chiếc Vorei ADV 350 đến từ Trung Quốc
Honda Forza ADV 350 của nhà Honda
Honda Forza ADV 350 của nhà Honda

Dayang Motor được cho là đã sao chép một cách trắng trợn từ tên gọi đến thiết kế của Honda ADV 150 và Forza để áp dụng vào hai dòng xe tay ga mới của hãng.

Điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh Vorei ADV 350 với sản phẩm đến từ Honda nằm ở hệ thống động cơ vận hành. Cụ thể Vorei ADV 350 được trang bị khối động cơ đơn xy lanh dung tích 333.4cc, sản sinh công suất tối đa 29 mã lực tại 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 33.5 Nm tại 5500 vòng/phút. Trước đó, hãng xe Trung Quốc cũng đã tung ra phiên bản chạy động cơ 150cc lấy tên gọi Dayang ADV 150 Volera.

Màn hình hiện thị tạo thuận tiện cho người sử dụng
Màn hình hiện thị tạo thuận tiện cho người sử dụng

Điểm đặc biệt nhất trên chiếc maxi-scooter tới từ Trung Quốc là được trang bị camera hành trình trước/sau. Màn hình TFT hiển thị đầy đủ thông tin và cung cấp hình ảnh từ camera hành trình, bên cạnh đó có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Ngoài ra xe còn sở hữu nhiều tính năng tiện ích khác như khóa thông minh smartkey, cổng sạc USB, hai hộc để đồ phía trước người điều khiển.

Thêm một yếu tố để Vorei ADV 350 tỏ ra hút khách hơn so với dòng xe Honda đó là mức giá khá rẻ - chỉ 99 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, trong khi để sở hữu một chiếc Forza 350, người dùng phải bỏ ra xấp xỉ 200 triệu đồng.

Phiên bản Vorei ADV 150 và Vorei ADV 350 có giá lần lượt từ 60 và 99 triệu đồng
Phiên bản Vorei ADV 150 và Vorei ADV 350 có giá lần lượt từ 60 và 99 triệu đồng

Từ trước đến nay, những mẫu xe Trung Quốc thường không được nhiều khách hàng ngoại thị trường này quan tâm bởi kiểu dáng thiết kế dù bóng bẩy nhưng chất lượng, an toàn luôn bị đặt dấu hỏi. Nhưng rõ ràng với nhiều ưu thế và đặc biệt là mức giá quá mềm đang khiến 2 mẫu xe mới của Dayang đủ sức cạnh tranh với những ông lớn trong cùng phân khúc.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe Trung Quốc