Tin mới

Lý giải nguyên nhân Vinfast sẽ đồng thuận hợp tác với Foxconn trong tương lai

Thứ tư, 24/03/2021, 16:37 (GMT+7)

Nhà sản xuất xe điện của Việt Nam rất có thể sẽ ‘bắt tay’ với một trong các công ty lắp ráp điện tử lớn nhất thế giới. Điều này ắt hẳn phải có nguyên do cốt lõi để các chủ sở hữu đi đến quyết định rất quan trọng.

Bắt nguồn cho thương vụ này, là việc Foxconn đưa ra lời đề nghị mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast. Thông tin trên được đăng tải trên trang tin Reuters của Anh, xác minh tham vọng rất lớn tới từ công ty láp ráp điện tử hàng đầu thế giới.

Theo báo cáo của Reuters, việc “bắt tay” với Foxconn có thể giúp VinFast trở thành một nhà sản xuất ô tô thân thiện với môi trường và duy trì hoạt động kinh doanh xe điện của mình. Tuy nhiên, phía Vinfast chỉ muốn việc hợp tác dừng lại ở mức độ cộng tác sản xuất, chứ không chấp nhận việc bị mua đứt dây chuyền.

Sản xuất xe điện được coi là tương lai của nền công nghiệp ô tô thế giới
Sản xuất xe điện được coi là tương lai của nền công nghiệp ô tô thế giới

“Vingroup đã nhận được đề xuất từ ​​Foxconn nhưng vẫn chưa có gì cụ thể”,đây là những gì mà phát ngôn viên của tập đoàn Vingroup chia sẻ với truyền thông châu Á mới đây - "Sự hợp tác, nếu có, sẽ tập trung vào việc phát triển các bộ phận và pin xe điện. Chưa có quyết định hợp tác sản xuất xe điện nào".

Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của Lux Research cho biết: “Foxconn coi xe điện là động lực tăng trưởng mới đầy hứa hẹn cho công ty. Hãng này đã phát triển một nền tảng công nghệ mà trên đó các công ty khác có thể chế tạo ô tô. Việc sử dụng nền tảng hiện có sẽ cho phép VinFast tiếp cận thị trường nhanh hơn và tốn ít thời gian và tiền bạc hơn cho việc thiết kế hệ thống truyền động.”

Tên tuổi của Vinfast sẽ càng được nâng tầm nếu thực sự hợp tác với Foxconn
Tên tuổi của Vinfast sẽ càng được nâng tầm nếu thực sự hợp tác với Foxconn

Kinh doanh xe điện đang là kênh đầu tư hứa hẹn mang lại rất nhiều lợi nhuận ở tương lai. Cả Foxconn và Vinfast trên thực tế đều đã tham gia, làm việc và sản xuất xe điện. Đối với Foxconn là một loại các thương vụ hợp tác lắp ráp, phục vụ thị trường trên toàn thế giới.

Về phía Vinfast, Tập đoàn Vingroup gọi xe điện là “một phần trong lộ trình định trước của VinFast kể từ khi gia nhập thị trường ô tô cách đây 3 năm”. Công ty cho biết chúng sẽ làm tăng mức độ phổ biến của VinFast và giúp kiểm soát khí thải. Và đúng như lời đã hứa hồi đầu năm về việc giới thiệu một mẫu xe điện do công ty nghiên cứu và phát triển, chiếc VF e34 vừa được lộ diện đã đánh dấu thành công bước đầu của Vinfast.

Vinfast ra mắt mẫu xe điện đầu tiên do hãng sản xuất
Vinfast ra mắt mẫu xe điện đầu tiên do hãng sản xuất

Hiện tại, chiếc VF e34 đang nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường ô tô xe máy Việt Nam. Mức giá khởi điểm nhà sản xuất công bố chỉ là 690 triệu, đi kèm rất nhiều tính năng tiện lợi, phù hợp với người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast FoxConn Vingroup

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.