Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay mới nhất ngày 19/5: Liên tục bật tăng mạnh

Thứ tư, 19/05/2021, 08:28 (GMT+7)

Trong khi giá vàng thế giới đã bật đà tăng mạnh thì thị trường vàng trong nước vẫn giữ giá, không thay đổi nhiều ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay: Chốt phiên giao dịch ngày 18/5, Giá vàng hôm nay trong nước tại Hà Nội hầu hết đều không thay đổi nhiều ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở cả hai chiều mua vào và bán ra lần lượt là 56,08 - 56,46 triệu đồng/lượng. Còn Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC cả hai chiều mua vào và bán ra ở ngưỡng 56,05 - 56,40 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP HCM, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết Giá vàng hôm nay ở cả hai chiều mua vào và bán ra lần lượt ở ngưỡng 56,08 -  56,46 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng trên thế giới hôm nay: Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 19/5, theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay trên thế giới giao dịch tại 1.869 USD/ounce, tăng thêm 2 USD/ounce so với phiên giao dịch trước.

Có thể thấy lạm phát tại Mỹ đang gia tăng khiến giới đầu tư không còn nắm giữ đồng USD nhiều khiến đồng tiền này tiếp tục suy yếu trên diện rộng kích thích tâm lý nhà đầu tư đến kim loại quý trong đó có vàng khiến giá vàng hôm nay khởi sắc.

Đặc biệt việc các nhà đầu tư ồ ạt mua vàng khiến nhiều người cũng đổ xô mua theo.  Trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm 17 đến rạng sáng 18/5, một số quỹ đầu tư mua thêm 14 tấn vàng, sau khi đã mua 7,8 tấn trong phiên giao dịch trước. Theo đó, giá vàng hôm nay đã tăng mạnh nhờ dòng tiền chảy vào kim loại ngày càng nhiều. Hơn nữa, việc các nhà đầu tư bán tháo tiền ảo Bitcoin khiến giá trị đồng tiền này từ 45.000 USD xuống còn 43.500 USD/Bitcoin. Đây cũng là cơ hội khiến giá vàng được tỏa sáng.

Cùng với đó, những  lo ngại về tình hình Covid-19 căng thẳng tại một số quốc gia ở châu Á đã khiến giới đầu tư trên Phố Wall mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ tuột dốc dữ dội. Điều này làm cho nhiều người hướng dòng tiền vào thị trường hàng hóa trong đó có giá vàng. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.