Tin mới

Chủ cơ sở tẩy trắng mực bằng hóa chất đổ lỗi cho nhân viên tự xin oxy già về tẩy

Thứ ba, 18/05/2021, 15:54 (GMT+7)

Có lẽ mức lương 300.000 đồng/ngày quá cao khiến cho các nhân viên của cơ sở này mẫn cán đến mức tự xin oxy già về để ngày ngày đổ vào tẩy trắng mực dù chủ cơ sở không yêu cầu.

Sau 1 thời gian điều tra, Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tiến hành mật phục, bắt quả tang nhân viên của cơ sở này đang đổ oxy già vào thùng để tẩy trắng mực.

Theo thường lê, người phụ nữ làm việc tại cơ sở kinh doanh hải sản Minh Phát lại lôi chai oxy già công nghiệp từ góc nhà ra, đổ vào thùng để tẩy trắng mực. Thế nhưng chưa kịp thực hiện thì lực lượng cảnh sát kinh tế mặc thường phục của Công an quận Ba Đình đã áp sát, bắt quả tang hành vi vi phạm.

Hình ảnh phù phép mực thối bằng hóa chất đã được phóng viên Chuyển động 24h bí mật ghi lại trong nhiều ngày đã khiến cho người tiêu dùng vô cùng bức xúc. Ảnh cắt clip
Hình ảnh phù phép mực thối bằng hóa chất đã được phóng viên Chuyển động 24h bí mật ghi lại trong nhiều ngày đã khiến cho người tiêu dùng vô cùng bức xúc. Ảnh cắt clip

Chai oxy già đã được sử dụng gần hết cho những lần tẩy mực, chỉ còn khoảng 30ml dưới đáy chai. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã niêm phong 30kg mực vừa bị tẩy trắng bằng hóa chất cùng 1 chai nhựa chứa dung dịch oxy già, đồng thời lấy lời khai của các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giám đốc cơ sở tẩy trắng mực bằng hóa chất đổ lỗi cho nhân viên tự xin oxy già về tẩy
Giám đốc cơ sở tẩy trắng mực bằng hóa chất đổ lỗi cho nhân viên tự xin oxy già về tẩy

Làm việc với cơ quan chức năng, người phụ nữ này khai nhận tên là Hương, hiện đang làm thuê cho cơ sở kinh doanh hải sản Minh Phát. Với mức lương 300.000 đồng/ngày, người này có nhiệm vụ sơ chế, tẩy trắng mực để giao cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Nữ nhân viên này cũng thừa nhận đã nhiều lần sử dụng oxy già để làm sạch mùi hôi thối, tẩy trắng mực, dù biết hóa chất này không được phép sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm.

Theo lời khai của những nhân viên làm việc tại đây thì việc sử dụng oxy già công nghiệp để tẩy trắng mực là theo sự chỉ đạo của bà Đặng Thu Hà - Giám đốc của cơ sở này.

Thế nhưng, khi làm việc với cơ quan chức năng, giám đốc cơ sở này lại phủ nhận hoàn toàn lời khai của nhân viên. Dù việc tẩy trắng mực bằng hóa chất ngày nào cũng diễn ra tại cơ sở này, thế nhưng bà Hà lại chối bỏ trách nhiệm, đổ hết tội lỗi cho nhân viên.

"Việc chị ấy sử dụng oxy già là tôi hoàn toàn không nắm bắt được, cái này là do nhu cầu của khách. Lượng oxy già chị ấy cho vào sản phẩm ngày hôm nay là chị ấy xin được của khách hàng chứ tôi không chỉ đạo", chủ cở sở Hà nói.

Có lẽ mức lương 300.000 đồng/ngày quá cao nên dù chủ cơ sở không yêu cầu, nhưng các nhân viên của cơ sở này cần mẫn đến mức tự xin oxy già về ngày ngày đổ vào tẩy trắng mực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news