Tin mới

Báo Anh: VinFast đã tạo nên kỷ lục về thời gian phát triển ra xe, viết lại lịch sử về tốc độ của ngành ô tô

Thứ năm, 04/10/2018, 09:13 (GMT+7)

Theo trang đánh giá xe uy tín nước Anh, nhờ loại bỏ một công đoạn quan trọng trong việc thiết kế xe hơi truyền thống, VinFast đã tạo nên kỷ lục về thời gian phát triển ra xe, viết lại lịch sử về tốc độ của ngành ô tô ngay khi vừa tham gia vào thị trường chỉ 1 năm.

Theo trang đánh giá xe uy tín nước Anh, nhờ loại bỏ một công đoạn quan trọng trong việc thiết kế xe hơi truyền thống, VinFast đã tạo nên kỷ lục về thời gian phát triển ra xe, viết lại lịch sử về tốc độ của ngành ô tô ngay khi vừa tham gia vào thị trường chỉ 1 năm.

VinFast đã có khởi đầu không thể suôn sẻ hơn khi 2 mẫu xe LUX A2.0 sedan và SA2.0 SUV của hãng xe này đã tạo ra ấn tượng mạnh tại buổi ra mắt chính thức trước giới truyền thông ở triển lãm Paris Motor Show 2018.

Báo Anh vén màn bí mật về tốc độ không tưởng 12 tháng ra được xe của VinFast - Ảnh 1.

Được thiết kế bởi Ital Design và sau đó Pininfarina trau chuốt tinh chỉnh, 2 "siêu phẩm" của VinFast chiếm được cảm tình của đông đảo phóng viên và giới chuyên môn về xe hơi quốc tế.

Trang tin Carscoop và tạp chí nổi tiếng TopGear thống nhất quan điểm đánh giá rằng chiếc sedan có cột C kéo dài về tổng thể đạt được tỷ lệ cân bằng và hài hòa đặc biệt, với nắp capo dài, những nẹp chrome làm điểm nhấn và cụm pha tối giản để tạo ra cảm quan thị giác về một kiểu dáng đẹp và năng động.

Trong khi đó mẫu SUV gợi nhớ tới chiếc BMW X5, cơ bắp và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt chắc chắn, thể thao và điểm nhấn là nẹp chrome màu đen mờ cùng các hốc hút gió lớn. Chiếc xe được thiết kế theo dạng 5+2 chỗ này xứng đáng để trở thành sự lựa chọn tốt cho các gia đình.

Trang Autoexpress của Anh nhấn mạnh tới ngoại hình mang tính đương đại của cả 2 mẫu xe, với chiếc sedan là một mẫu saloon 4 cửa truyền thống, cabin có thiết kế lui về sau để tạo ra cảm giác thể thao.

Cách phối hợp tinh tế giữa biểu tượng chữ V và dải đèn chạy ban ngày siêu mỏng cùng dải đèn hậu cũng được trang tin này tỏ ra thích thú bởi có thể liên tưởng tới một chữ ký làm bằng ánh sáng của mỗi chiếc xe.

Báo Anh vén màn bí mật về tốc độ không tưởng 12 tháng ra được xe của VinFast - Ảnh 2.
 

Về nội thất, 2 mẫu xe VinFast nhận được các đánh giá tích cực với kiểu thiết kế tối giản rất ít nút bấm, màn hình cảm ứng cỡ lớn kích thước 10,5 inch đặt ở vị trí trung tâm rất ấn tượng. Thiết kế của hệ điều hành OS cũng được đánh giá là đơn giản và thanh lịch, trên homepage chỉ có 3 biểu tượng truy cập cùng một màn hình hiển thị về kiểm soát khí hậu.

Báo Anh vén màn bí mật về tốc độ không tưởng 12 tháng ra được xe của VinFast - Ảnh 3.
Người dùng có thể vuốt xuống để thao tác các phím tắt tương tự như khi sử dụng điện thoại thông minh Android hoặc iOS. Hệ thống đèn LED bố trí bên trong khoang cabin cũng là điểm nhấn được đánh giá cao trên 2 mẫu xe này

Trong khi đó AutoCar, trang đánh giá xe uy tín nước Anh, dẫn lời Dave Lyon tiết lộ về việc VinFast có thể ra chiếc xe mẫu trong khoảng thời gian chỉ 11 tháng. Theo Lyon, để đáp ứng yêu cầu từ ông chủ Phạm Nhật Vượng là rút ngắn đáng kể thời gian phát triển thiết kế bình thường cho hai chiếc xe, hãng này đã loại bỏ giai đoạn tạo mô hình đất sét (một công đoạn truyền thống trong thiết kế xe). 

Nhờ việc đi thẳng từ bản phác thảo đầu tiên sang sản xuất bề mặt bằng chất liệu thông thường, không qua mô hình đất sét, VinFast đã thực hiện được mục tiêu không tưởng của họ, khiến những ý kiến nghi ngờ ban đầu đều bị loại bỏ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.