Tin mới

Báo cáo doanh số 3 tháng đầu năm, 2 hãng xe quốc dân Honda và Yamaha nhận tin buồn

Thứ ba, 18/04/2023, 10:42 (GMT+7)

Theo báo cáo mới nhất 3 tháng đầu năm, lượng xe máy bán ra tại Việt Nam có xu hướng giảm mạnh. Trong đó hai hãng xe quốc dân là Honda và Yamaha cùng chung số phận.

Mới đây dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố thông tin về doanh số của 5 hãng xe máy bao gồm Honda, Yamaha, Piaggio, SuzukiSYM chỉ đạt 634.688 chiếc trong quý I/2023, giảm 23,1% so với quý trước đó và giảm 15,78% so với cùng kỳ của năm ngoái. 

Báo cáo doanh số 3 tháng đầu năm, 2 hãng xe quốc dân Honda và Yamaha nhận tin buồn
Báo cáo doanh số 3 tháng đầu năm, 2 hãng xe quốc dân Honda và Yamaha nhận tin buồn

Đáng chú ý hai hãng xe lớn là Honda và Yamaha cũng lần lượt bị giảm doanh số 12,3% và 25,5% so với cùng kỳ của năm ngoái. Những mẫu xe hút khách trong 3 tháng đầu năm lần lượt đều thuộc về các xe của hai hãng lớn là Honda vision, Honda Wave Alpha, Honda LEAD, Honda Air Blade, Yamaha Grande, Yamaha Sirius.

Ngoài ra Motorcycle Data cũng đã công bố thống kê doanh số tại thị trường Việt Nam sau 3 tháng đầu năm. Cụ thể, doanh số của các thương hiệu xe máy đạt 726.807 chiếc, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tiêu thụ các dòng xe máy số, xe tay ga lần lượt giảm 18,4% và 5,9%.

Báo cáo doanh số 3 tháng đầu năm, 2 hãng xe quốc dân Honda và Yamaha nhận tin buồn - Ảnh 1
 

Lý do khiến doanh số giảm là bởi xe máy được trang bị động cơ đốt trong đang chịu ảnh hưởng cạnh tranh từ Xe máy điện khi thị trường dòng sản phẩm này đang không ngừng nóng lên. Ngoài ra dữ liệu về doanh số cũng phản ánh tình trạng khó khăn do sức mua đầu năm không cao. Không chỉ thị trường xe máy, doanh số của ô tô cũng giảm.

Tuy nhiên đến nay lượng xe máy bẩn đang có dấu hiệu phục hồi bởi các chương trình ưu đãi. Do đó nhiều người cũng hy vọng rằng các hãng xe máy ở Việt Nam cũng sẽ có những đợt khuyến mãi hấp dẫn, nhằm kích thích người tiêu dùng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Yamaha