Tin mới

Báo châu Á ngả mũ: Việt Nam đang thực sự thống trị bóng đá Đông Nam Á

Thứ tư, 11/12/2019, 09:33 (GMT+7)

Sau 2 huy chương vàng của ĐT bóng đá nữ Việt Nam mà mới đây nhất là chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia, tờ Live Sport Asia cho rằng Việt Nam thực sự thống trị Đông Nam Á.

"Đây là lần đầu tiên U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games. Bóng đá Việt Nam đang thực sự thống trị Đông Nam Á. Những người hâm mộ Việt Nam có thể quên đi nỗi buồn trước đây và có thể hoàn toàn tự tin về một tương lai tươi sáng, rằng bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa", cây bút tờ Live Sport Asia viết.

Tờ Fox Sport Asia thì nhận định U22 Indonesia đã thi đấu nỗ lực nhưng không phải là đối thủ của Việt Nam. "U22 Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng SEA Games sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước U22 Indonesia".


Trong bài viết "Việt Nam chấm dứt cơn khát vàng kéo dài 60 năm" trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tác giả cũng tỏ ra vô cùng phấn khích trước chiến công của U22 Việt Nam: "Việt Nam quá mạnh trước Indonesia - đội tuyển từng 2 lần vô địch SEA Games. 3 bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng giúp Rồng vàng chấm dứt cơn khát vàng ở đại hội thể thao khu vực kéo dài 60 năm trời".


Tờ Siam Sports của Thái Lan thì chúc mừng chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam bằng tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games sau 60 năm. "Sau khi bóng đá Việt Nam trở thành số 1 của Đông Nam Á, người hâm mộ Việt Nam đang rất hạnh phúc, đổ ra đường ăn mừng bằng tất cả những gì có thể", Siam Sports viết.


Trang SMM Sport của Thái Lan ca ngợi chiến thắng lịch sử giúp bóng đá Việt Nam giải tỏa cơn khát sau những lần lọt vào chung kết nhưng chỉ giành huy chương bạc.

Tờ Straits Times của Singapore đăng tin, sau 5 trận chung kết SEA Games kết thúc trong thất bại, cuối cùng bóng đá nam Việt Nam cũng giành được huy chương vàng lịch sử.

Tờ Top Skor đăng ảnh Văn Hậu cùng dòng tít như thể kích động cổ động viên Indonesia, khoét sâu mối thù hằn giữa hai đội bóng sau trận chung kết: "Đây là chân dung cầu thủ của U22 Việt Nam đã phạm lỗi với Evan Dimas".

Trước thất bại đau đớn của U22 Indonesia, truyền thông xứ sở vạn đảo phản ứng theo những cách khác nhau. Một số tờ báo nước này thừa nhận rằng U22 Việt Nam đã có một hành trình vinh quang xứng đáng, và thất bại của đội bóng quốc gia này là điều đã được tiên đoán từ trước. Nhưng một số tờ báo khác thì tìm lý do để đổ lỗi, thậm chí hùa nhau "tấn công" tuyển thủ Đoàn Văn Hậu của U22 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news