Tin mới

Bão có sức gió 210km/h quét qua Nhật Bản, 910.000 ngôi nhà mất điện

Thứ hai, 09/09/2019, 14:49 (GMT+7)

Với sức gió lên đến 210km/h, Faxai là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công thủ đô Nhật Bản trong một thập kỷ qua.

Faxai đổ bộ thủ đô Nhật Bản với sức gió lên đến 210 km/h. Ảnh: BBC

Hơn 130 chuyến bay đã bị hủy, các tuyến tàu bị đóng cửa trong nhiều giờ làm gián đoạn việc đi lại của người dân vào buổi sáng. 910.000 người dân tại khu vực Tokyo đã bị cắt điện, đài NHK của Nhật Bản sáng nay đưa tin. Có thời điểm toàn bộ thành phố Kanagawa bị mất điện và chính quyền cảnh báo người dân không ra ngoài. Khi bão đến gần, chính quyền đã đưa ra cảnh báo sơ tán không bắt buộc cho hơn 390.000 người tại Kanagawa, Shizuoka và Tokyo.

Một phụ nữ khoảng 50 tuổi được tìm thấy bất tỉnh trên đường phố tại Setagaya, khu dân cư gần trung tâm Tokyo và sau đó đã tử vong tại bệnh viện. Cảnh quay CCTV cho thấy bà bị gió thổi bay vào một tòa nhà. Hơn 30 người đã bị thương, theo hãng thông tấn Kyodo.

Bão Faxai đổ bộ khi Nhật Bản chuẩn bị cho World Cup Bóng bầu dục, dự kiến thu hút hơn 400.000 du khách nước ngoài. Mặc dù bão đã quay ngược ra biển nhưng vẫn có nguy cơ lũ lụt và lở đất. Cơn bão đổ bộ vào Nhật Bản ngay sau một cơn bão mạnh khác quét qua bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần vừa rồi khiến 8 người thiệt mạng.

Hãng KCNA của Triều Tiên đưa tin bão Lingling đã gây ngập lụt 460km vuông đất nông nghiệp. Có những quan ngại rằng cơn bão có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng tại nước này. Đầu năm nay, Liên hợp quốc cảnh báo rằng có tới 10 triệu người Triều Tiên "cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news