Tin mới

Báo Hà Lan phũ phàng: 'Heerenveen ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu chỉ để tăng like Facebook'

Thứ năm, 14/05/2020, 17:29 (GMT+7)

Tờ Voetbal International cho rằng việc Heerenveen gia hạn hợp đồng và trả lương cao ngất ngưởng với Đoàn Văn Hậu nhưng đổi lại chỉ là hiệu ứng trên mạng xã hội.

Nhận định về phi vụ chuyển nhượng mang tên Đoàn Văn Hậu, tờ Fean Online của Hà Lan đưa ra uqan điểm đây là bản hợp đồng không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn. Mức lương cao mà Heerenveen phải trả cho Đoàn Văn Hậu chỉ để đổi lại những tương tác trên MXH.

Theo tờ báo này, Văn Hậu được coi là một sản phẩm của truyền thông khi được giới thiệu một cách hoành tráng trước khi ra mắt Heerenveen.

Chung quan điểm với Fean Online, cây viết Stef de Bont của Voetbal International, ảnh hưởng của Văn Hậu, với mức lương cao ngất ngưởng, chỉ được thể hiện trên mạng xã hội. Cây viết này nhấn mạnh: “Mức lương cao của cậu ta chỉ đổi lại cho SC Heerenveen hàng chục nghìn like trên Facebook chứ không có điểm số nào cả”.

Đoàn Văn Hậu được nhiều tờ báo Hà Lan nhận định là bản hợp đồng không đóng góp nhiều về mặt chuyên môn. Ảnh: Internet

Mùa giải đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan quả thực không diễn ra quá suôn sẻ khi anh chỉ có đúng 4 phút đá chính cho đội 1 tại Cúp quốc gia. Dù vậy, Heerenveen vẫn đang muốn gia hạn hợp đồng với hậu vệ của ĐT Việt Nam thêm 1 năm nữa. Đội bóng Hà Lan đang thiếu đi những hậu vệ trái thực thụ và Đoàn Văn Hậu có thể bù đắp được vào khiếm khuyết này.

Mức lương chính là rào cản lớn nhất trong lần tái ký hợp đồng này. Heerenveen muốn giảm lương nhưng CLB Hà Nội vẫn muốn giữ nguyên mức lương 400.000 Euro/ năm. Các CĐV của Heerenveen cho rằng đây là mức lương bất hợp lý nếu so với những đóng góp của Văn Hậu trong mùa giải đầu tiên.

Dù không được đánh giá cao, tuy nhiên vẫn có những ý kiến cho rằng Văn Hậu đã không may mắn. Giai đoạn nửa năm đầu tiên của anh trong màu áo CLB chủ yếu là thích nghi với môi trường mới, học ngoại ngữ…  Văn Hậu cũng cho thấy thái độ tập luyện cũng như kỹ chiến thuật được nâng lên rất nhiều.

Hiện tại, tương lai của Văn Hậu vẫn chưa chính thức được chốt lại. HLV trưởng SC Heerenveen Johnny Jansen cho biết lãnh đạo đội bóng đang có những bước làm việc với Văn Hậu cũng như CLB Hà Nội. Bản hợp đồng của Văn Hậu sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới, nếu được ở lại, nhiều khả năng cầu thủ người Thái Bình tiếp tục thi đấu theo dạng cho mượn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news