Tin mới

Báo Thái Lan: Bóng đá Việt Nam sẽ bỏ xa chúng ta nếu không thay đổi

Thứ sáu, 06/12/2019, 19:53 (GMT+7)

Sau khi bị U22 Việt Nam cầm hoà với tỷ số 2-2 ở lượt cuối vòng bảng và bị loại sớm ở SEA Games 30, báo chí Thái Lan đã đồng loạt có những mổ xẻ, phân tích về thất bại này.

Trong bài viết về những điểm nhấn sau trận U22 Thái Lan - U22 Việt Nam, tờ SMM Sports viết: "Dưới thời Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang thực sự mạnh. Các cầu thủ Việt Nam không chỉ thể hiện khả năng chuyên môn tốt mà còn có nền tảng thể lực đáng nể.

Đã đến lúc LĐBĐ Thái Lan cần phải thay đổi và có những kế hoạch cụ thể nếu không muốn bị bóng đá Việt Nam bỏ xa".


Tác giả bài viết cũng nhận định rằng lứa cầu thủ hiện tại của Thái Lan sẽ cần phải làm việc rất nhiều trong thời gian tới nếu muốn có được thành công ở giải U23 châu Á đầu năm sau.

"U22 Thái Lan đã thể hiện phong độ kém cỏi tại SEA Games, không có trận đấu nào các cầu thủ thi đấu đúng với khả năng của mình. HLV Nishino cần phải làm việc rất nhiều nếu muốn các cầu thủ có màn trình diễn tốt hơn ở giải U23 châu Á. Còn nếu đội bóng vẫn chơi như SEA Games thì sẽ không có gì bất ngờ nếu U23 Thái Lan bị loại sớm ở U23 châu Á", cây viết của tờ SMM Sports nêu rõ.

Trong khi đó, trang Naewna chỉ ra các nguyên nhân khiến U22 Thái Lan phải chịu thất bại sau 3 kỳ SEA Games liên tiếp đoạt HCV. Thứ nhất, giải vô địch quốc gia Thai League chính thức khép lại vào ngày 26/10, thời điểm quá sát với SEA Games 2019.

Chỉ 1 tháng sau khi giải quốc nội kết thúc, U22 Thái Lan đã có trận ra quân với U22 Indonesia diễn ra trong ngày 26/11. Theo báo chí Thái Lan, ông Nishino có quá ít thời gian tập trung cùng các cầu thủ để truyền đạt chiến thuật và luyện tập nhuần nhuyễn cùng nhau.

Cây viết của Naewna cũng miêu tả mật độ thi đấu dày đặc của môn bóng đá tại SEA Games là "tàn bạo". Từ lượt trận thứ 3 vòng bảng trở đi, các đội bóng chỉ được nghỉ ngơi đúng 2 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news