Tin mới

Bảo vệ nhà trường kể lại 8 phút giải cứu nữ sinh đu lan can ở TP.HCM

Thứ tư, 03/03/2021, 09:26 (GMT+7)

Theo nam bảo vệ trường THCS Minh Đức (số 75 Nguyễn Thái Học, quận 1, TP.HCM), trước đó đã thấy nữ sinh có biểu hiện bất thường. Nghi có chuyện chẳng lành, ông cầm đèn pin đi khắp khuôn viên trường để tìm.

Khi sự việc bé gài 3 tuổi bị rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội còn chưa hết xôn xao, chiều tối qua (2/3), một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một em gái mặc đồng phục học sinh đang đu 2 tay lơ lửng ở lan can tầng 3 lại khiến nhiều người run sợ.

Em nữ sinh có ý định dại dột, đang đu ở lan can tầng 3 trường học. Ảnh chụp màn hình
Em nữ sinh có ý định dại dột, đang đu ở lan can tầng 3 trường học. Ảnh chụp màn hình

Thời điểm này, bên dưới có nhiều người hô hoán. Trong lúc cô bé gần rơi xuống thì một người đàn ông xuất hiện kịp thời đã kéo em vào trong an toàn.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại trường THCS Minh Đức, số 75 Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM. 

Người quay lại clip này là anh Lê Minh Tiến cho biết em nữ sinh trong clip có ý định quyên sinh. Rất nhiều người đi đường khi thấy cảnh tượng này đã dừng lại khuyên can. May mắn đã có người kịp thời tiếp cận và cứu em.

Trên Thanh niên dẫn lời phía đại diện Trường THCS Minh Đức cho biết, nữ sinh này trước đó có buồn chuyện gia đình, nảy sinh ý định dại dột, may mắn được bảo vệ tại trường phát hiện và ngăn cản. Hiện sức khỏe nữ sinh này đang bình phục.

Nam bảo vệ kịp thời giải cứu nữ sinh. Ảnh cắt clip
Nam bảo vệ kịp thời giải cứu nữ sinh. Ảnh cắt clip

Chia sẻ với Zingnews.vn, ông Khoa (bảo vệ trường), người cứu được nữ sinh lớp 6 đu bám ở lan can tầng 3 trường THCS Minh Đức cho biết, đến giờ vẫn còn run. Nhiều cảm xúc lẫn lộn nên tối 2/3, người đàn ông quên cả bữa cơm.

Theo nam bảo vệ này, nữ sinh trèo ra khỏi lan can tầng 3 vào khoảng 18h30 ngày 2/3. Thời điểm này, trường đã tan học.

Trước đó, tôi đã thấy nữ sinh có biểu hiện bất thường. Nghi có chuyện chẳng lành, nên cầm đèn pin đi khắp khuôn viên trường để tìm.

Đang kiểm tra các phòng vệ sinh ở lầu 1, nhân viên bảo vệ này nghe tiếng phụ huynh thất thanh: "Có học sinh trèo qua lan can tầng 3 kìa!".

Ngay lập tức, ông Khoa cùng một số phụ huynh  chạy lên nơi nữ sinh đang đu bám. Phía dưới, người dân chuẩn bị vật dụng sẵn sàng đỡ bé gái.

"Khi lên đến nơi, sợ cháu hoảng loạn nên tôi từ từ tiếp cận. Lúc này, một tay cô bé bám vào lan can tòa nhà, tay còn lại đang cầm điện thoại", nam bảo vệ nói và cho biết vị trí nữ sinh đứng rất hẹp, chỉ vừa nửa bàn chân. Chỉ cần cô bé giật mình, chuyện xấu có thể xảy ra.

Lúc này, ông Khoa nhẹ nhàng trấn an khi tiếp cận nữ sinh: "Con có chuyện gì hãy nói cho chú hoặc cha mẹ, ông bà, con làm như vậy là không nên. Giờ đưa tay đây, chú sẽ kéo con lên".

Sau vài khoảnh khắc đắn đo của cô bé, ông Khoa kiên nhẫn chờ bé gái thật sự bình tĩnh mới nhoài người để nắm lấy tay em. Nữ sinh hợp tác và cuộc giải cứu diễn ra suôn sẻ.

"Kéo được cháu bé vào trong, kiểm tra trên người cháu không thấy thương tích nào tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Toàn bộ diễn biến từ lúc phát hiện đến lúc cứu được cháu chỉ khoảng 8 phút", nam bảo vệ kể lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news