Tin mới

Trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho 'người vận chuyển' dũng cảm cứu bé gái bị rơi ở chung cư

Thứ ba, 02/03/2021, 14:32 (GMT+7)

Sau khi nhận được thư khen của Thủ tướng, nam tài xế dũng cảm cứu bé gái bị rơi từ tầng 13 chung cư tiếp tục nhận bằng khen của người đứng đầu Chính phủ.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Dân trí, sáng 2/3, Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội Lê Hồng Sơn đã đến thăm, trao bằng khen của Thủ tướng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh sau hành động dũng cảm cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A (tầng 13) chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) vào ngày 28/2.

Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội Lê Hồng Sơn trao bằng khen cho tài xế Mạnh. Ảnh: HNP
Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội Lê Hồng Sơn trao bằng khen cho tài xế Mạnh. Ảnh: HNP

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP nhấn mạnh đây là việc làm cao đẹp, giúp nhiều người tin vào điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.

"Việc làm của anh Mạnh cổ vũ cho các bạn trẻ và nhiều tầng lớp nhân dân thủ đô thêm dũng cảm, tích cực tham gia bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, cứu hộ, cứu nạn", lãnh đạo TP biểu dương.

Thay mặt TP, ông Lê Hồng Sơn gửi lời cảm ơn đến người đứng đầu Chính phủ đã kịp thời động viên, ghi nhận và khích lệ việc làm dũng cảm của cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng như dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của thành phố Hà Nội.

Được tung hô như siêu nhân, anh hùng nhưng nam tài xế Mạnh chỉ mong muốn có một cuộc sống bình thường, an yên bên gia đình, Ảnh: FB
Được tung hô như siêu nhân, anh hùng nhưng nam tài xế Mạnh chỉ mong muốn có một cuộc sống bình thường, an yên bên gia đình, Ảnh: FB

Trước đó, chiều ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi thư biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

“Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội”, Thủ tướng chia sẻ trong thư.

Không chỉ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Thủ tướng còn đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng anh Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa trong xã hội.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news