Tin mới

Barca 1-0 APOEL: Chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà

Thứ năm, 18/09/2014, 09:57 (GMT+7)

Dù không ghi bàn song Messi vẫn gây dấu ấn khi kiến tạo để Pique ghi bàn thắng duy nhất vào lưới APOEL đem về 3 điểm trọn vẹn cho Barca trong ngày ra quân tại Champions League.

 

 

 

 

 

 

 

Dù không ghi bàn song Messi vẫn gây dấu ấn khi kiến tạo để Pique ghi bàn thắng duy nhất vào lưới APOEL đem về 3 điểm trọn vẹn cho Barca trong ngày ra quân tại Champions League.

Gerard Pique đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trước APOEL trên sân Nou Camp. Kết quả này giúp Barca tạm thời dẫn đầu bảng F, khi Ajax và PSG đã cầm hòa lẫn nhau ở trận đấu còn lại.

Ở trận đấu này, HLV Luis Enrique đã tạo cơ hội đá chính cho các cầu thủ trẻ, khi Marc Bartra, Sergi Roberto, Sergi Samper và Munir El Haddadi đều có mặt trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, thủ môn mới Marc-Andre Ter Stegen cũng được bắt chính ngay từ đầu.

Trong khoảng thời gian đầu trận đấu, dưới sự chỉ đạo của lão tướng Xavi, Barcelona đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm. Lần lượt Lionel Messi, Munir El Haddadi và Neymar có những pha dứt điểm về phía khung thành đội khách. Tuy vậy, tỷ số trận đấu chỉ được mở ở phút 28, khi Messi tung ra một đường kiến tạo chính xác để trung vệ Gerard Pique ghi bàn bằng một pha đánh đầu.

Barca 1-0 APOEL: Chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà

Gerard Pique đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trước APOEL 

Tưởng như pha lập công của Pique sẽ mở ra cơn mưa bàn thắng cho đội chủ nhà, song thực tế Barca đã vấp phải sự truy cản quyết liệt từ phía đối thủ. Trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barca lúc nào cũng kiểm soát thế trận không dưới 67%, thậm chí có lúc lên đến hơn 80%. Tuy nhiên, trong các tình huống quyết định, Messi và đồng đội không thể xuyên thủng được hàng thủ dày đặc và bọc lót cho nhau cực tốt của APOEL.

Trong khi đó, đội bóng đến từ đảo Síp chỉ tạo được một vài pha lên bóng nhưng đều rất nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất dành cho đội khách diễn ra ở phút 90+2. Cú sút trái phá của Manduka đưa bóng đi căng và hiểm. Nếu thủ thành Ter Stegen không xuất sắc tung người đẩy bóng, có lẽ mành lưới của Barca đã rung lên.

Barca 1-0 APOEL: Chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà

Barca đã có một trận đấu không dễ dàng trước APOEL

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Dù giành trọn 3 điểm nhưng chắc chắn HLV Enrique cũng như người hâm mộ Barca không thực sự hài lòng về kết quả này. Bởi trong số 4 đại diện của bảng F, APOEL là đội bóng bị đánh giá yếu nhất. Nếu thi đấu như hiện tại, Barca rất khó giành chiến thắng trước PSG và Ajax ở những trận đấu tiếp theo.

Ở trận đấu cùng giờ, Ajax và PSG cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Cavani ở phút 14. Người gỡ hòa cho đại diện Hà Lan là Schoene với pha làm bàn ở phút 74. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, Barca dẫn đầu bảng F với 3 điểm, PSG và Ajax chia nhau ở vị trí thứ 2 với 1 điểm, còn APOEL đứng bét bảng với cảnh trắng tay.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen, Piqué, Xavi, Messi, Neymar, Bartra, S. Roberto, Adriano, Alves, Samper, Munir.

Dự bị: C. Bravo, Rakitic, A. Iniesta, Rafinha, Douglas, Mathieu, Sandro.

APOEL: Pardo, Andoniades, Mario Sergio, Amorin, Carlao, Morais, Vinicius, Gomes, Aloneftis, De Vincenti, Sheridan.

Dự bị: Kaka, Djebbour, Chiotis, Charalambidis, Manduca, Artymatas, Alexandrou.

Xem thêm: Bayern 1-0 Man City: Man xanh gục ngã phút 90

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Barca Messi APOEL