Tin mới

Bắt 2 đối tượng giết người sau 48 giờ gây án

Thứ hai, 03/02/2014, 19:50 (GMT+7)

Sau 48h kiên trì điều tra, xác minh, truy tìm hung thủ, Công an tỉnh\nSơn La đã bắt được hung thủ vụ án giết người dã man.

 

Sau 48h kiên trì điều tra, xác minh, truy tìm hung thủ, Công an tỉnh Sơn La đã bắt được hung thủ vụ án giết người dã man.

Ngày 2/2/2014 (tức mùng 3 Tết Giáp Ngọ), Công an tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phá A Tủa, sinh năm 1981, trú tại bản Pá Chả A, xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, Sơn La và Quàng Văn Kẹo, sinh năm 1958, trú tại bản Hát Siến, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La về hành vi giết người. Nạn nhân là Vừ Thị Súa, sinh năm 1979, trú tại bản Nậm Dắt, xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu, Sơn La.

Bắt 2 đối tượng giết người sau 48 giờ gây án

Hai đối tượng Tủa và Keo tại cơ quan điều tra.

 

Vào hồi 14h ngày 31/1/2014 (Tức mồng 1 Tết Giáp Ngọ), nhận được điện báo từ Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La về việc phát hiện một xác chết là nữ giới ở khe suối Nậm Hóa, bản Hát Pang, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, Sơn La đang trong quá trình phân hủy. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Thuận Châu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu để làm rõ vụ án.

Sau khi xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Ban Chuyên án thấy nổi lên đối tượng Phá A Tủa, người tình của nạn nhân có một số nghi vấn bất minh về thời gian và có biểu hiện tâm lý bất thường. Phá A Tủa được triệu tập đến Cơ quan Công an để đấu tranh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, vừa đấu tranh, cảm hóa, vừa sử dụng chứng cứ để đấu tranh, Phá A Tủa đã cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vì sợ bị lộ chuyện quan hệ bất chính và muốn giải quyết cái thai trong bụng chị Vừ Thị Súa nên Phá A Tủa đã rủ Quàng Văn Kẹo, sinh năm 1958, trú ở bản Hát Siến, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu giết chết Vừ Thị Súa bằng cách dùng gậy đập nhiều nhát vào đầu, sau đó dùng dây thừng và dây cao su siết cổ nạn nhân đến chết và khiêng xác dìm xuống khe suối, dùng đá đè lên. Đối tượng Quàng Văn Kẹo đã từng có tiền án về tội giết người từ năm 1992, bị tuyên án 12 năm tù giam nhưng chấp hành được 9 năm thì được giảm án tha về. Điều đáng nói là địa điểm gây án, hành vi, thủ đoạn giết người của Quàng Văn Kẹo ở vụ án này tương tự với vụ án giết người mà Quàng Văn Kẹo đã thực hiện trước đây.

Mặc dù trong thời điểm nghỉ tết nguyên đán, nhưng các lực lượng chức năng Công an tỉnh, Công an huyện Thuận Châu đã quên đi niềm vui cùng gia đình, người thân đón xuân mới, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, chỉ sau đúng 48h các chiến sỹ công an đã bắt được hung thủ gây án, trấn an dư luận nhân dân để bà con tiếp tục vui đón xuân Giáp Ngọ 2014.

Được  tin lực lượng Công an Sơn La lập chiến công xuất sắc đầu năm, đồng chí Hoàng Văn Chất, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến chúc mừng, động viên cán bộ chiến sỹ trực tiếp tham gia phá án; Ban giám đốc Công an tỉnh Sơn La cũng đã đến động viên và thưởng nóng hai đơn vị là phòng PC45 Công an tỉnh và Công an huyện Thuận Châu mỗi đơn vị 10 triệu đồng./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news