Tin mới

Bắt kẻ đang trên đường bán người yêu sang Trung Quốc

Thứ hai, 04/01/2016, 11:09 (GMT+7)

Khi Tỉnh và Đ. đang chuẩn bị tìm đường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị lực lượng của Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện, bắt giữ.

Khi Tỉnh và Đ. đang chuẩn bị tìm đường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị lực lượng của Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện, bắt giữ.

Báo VOV đưa tin, đồn Biên phòng Bản Lầu (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai) vừa bắt giữ Vàng A Tỉnh (dân tộc Mông, SN 1993, trú tại bản U Pa Tết, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) về hành vi mua bán người qua biên giới.

Theo đó, vào hồi 12h ngày 31/12/2015, tại khu vực biên giới thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện và tạm giữ Vàng A Tỉnh cùng thiếu nữ người Mông (SN 2000 là Vàng Thị Đ, cũng trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) trong lúc 2 người đang có ý định vượt biên giới sang Trung Quốc.

Lực lượng biên phòng bắt giữ Vàng A Tỉnh và giải cứu bé Vàng Thị Đ ngay tại biên giới - Ảnh BĐBP cung cấp/ Gia đình & Xã hội

Tại đồn Biên phòng, Vàng A Tỉnh khai nhận mục đích vượt biên nhằm bán Đ cho một đối tượng nam giới người Trung Quốc mà hắn mới quen trong lần sang thăm nhà chị gái lấy chồng tại đây.

Tỉnh cho biết, nếu bán thành công Đ, hắn sẽ nhận được 5.000 NDT (khoảng 17 triệu VNĐ).

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Công an nhân dân thông tin thêm, vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Tỉnh đã có 1 vợ và hai con.

Đ. là người yêu của Tỉnh không biết chữ, và cũng không biết nói tiếng phổ thông. Tỉnh quen Đ. khoảng một năm trở về trước.

Để tránh bị phát hiện, Tỉnh rủ Đ. sang Trung Quốc làm thuê với thu nhập cao, hứa hẹn sẽ lấy Đ. làm vợ rồi cùng làm ăn, sinh sống ở nơi đất khách quê người.

Ngày 29/12/2015, Tỉnh và Đ. đi xe máy từ xã Tà Tổng, huyện Mường Tè về Lào Cai. Sáng 30/12/2015, Tỉnh và Đ. cùng đến xã Giang Ma, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Để có tiền chi phí, Tỉnh đã chiếc cắm xe máy lấy 700.000 đồng.

Ngày 31/12-/2015, Tỉnh và Đ. bắt xe ô tô về thành phố Lào Cai và đi vào khu vực biên giới xã Bản Lầu. Khi Tỉnh và Đ. đang chuẩn bị tìm đường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị lực lượng của Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện, bắt giữ.

Quá trình đấu tranh, đến ngày 3/1, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã bàn giao đối tượng và tang vật đến Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news