Tin mới

Bất mãn với đề nghị của Trấn Thành, 'Cậu bé lịch vạn niên' khóc nức nở

Chủ nhật, 22/12/2019, 12:14 (GMT+7)

Cậu bé 11 tuổi đã không kìm nén được cảm xúc của mình mà bật khóc nức nở, không chấp nhận lời đề nghị từ MC Trấn Thành.

Trải qua 8 tập đã lên sóng trong gần 2 tháng qua, chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã có 14 tuyển thủ vô cùng tài năng, xuất sắc. Bước vào tập 9, chương trình sẽ chuyển sang một giai đoạn mới mà ở đó 14 thành viên sẽ có những cuộc đối đầu trực diện với các đối thủ đưa ra lời thách đấu ngay trên sân khấu.

Trong tập 9 lên sóng tối qua (21/12), màn đối đầu giữa nam sinh Lê Nguyễn Phước Vinh (14 tuổi) - chàng trai sở hữu kho kiến thức lịch sử khổng lồ, và cậu bé thần đồng Phạm Tuấn Minh (11 tuổi) nhận được nhiều sự chú ý hơn cả.

Phước Vinh nhận lời khiêu chiến từ Tuấn Minh. Tuấn Minh từng tham gia chương trình Mặt trời bé con và được mệnh danh là "cậu bé vạn niên" khi có thể nói chính xác thứ của các ngày trong năm. Tuy nhiên, đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, cậu bé 11 tuổi lại thể hiện khả năng nhớ các mốc lịch sử của thể thao. Lĩnh vực thể thao không phải sở trường của mình nhưng Phước Vinh vẫn nhận lời thách đấu. Phước Vinh khẳng định em cũng đam mê thể thao và không ngại đối thủ.

Tuấn Minh và Phước Vinh đã có màn đấu kịch tính.

Trên sân khấu, cả hai sẽ có 25 phút để hệ thống lại các mốc lịch sử bóng đá được trải dài trên 40 trang màn hình led. Độ khó thử thách tăng cao khi có nhiều sự kiện không liên quan đến những sự kiện thể thao chính và chưa từng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúngTrong 1.000 mốc lịch sử này, chương trình sẽ chọn 100 mốc được thể hiện dưới dạng hình ảnh. Sau đó, các giám khảo sẽ chọn 10 bức ảnh để hai thí sinh tìm ra thông tin chính xác của sự kiện trong thời gian ngắn nhất.

Theo quy định, nếu thí sinh nào có dẫn trước đối thủ 5 điểm sẽ giành chiến thắng. Và trong 6 câu đầu, Tuấn Minh đã bấm chuông nhanh, trả lời chính xác, giành chiến thắng 5-0 trước Phước Vinh.

Tuấn Minh và những kiến thức về lịch sử bóng đá thế giới khiến người ta phải thán phục.

Tuy vậy, MC Trấn Thành vẫn muốn cuộc thi được tiếp tục diễn ra cho tới bức ảnh số 10 và mọi người đều đồng ý với lời đề nghị này.

Không còn áp lực phải thắng nên Phước Vinh tỏ ra khá thoải mái và lần lượt trả lời đúng ở tất cả 4 bức ảnh còn lại. Chung cuộc cậu vẫn để thua 4-5 đầy đáng tiếc trước Tuấn Minh.

Cuộc thi đã kết thúc, người chiến thắng cũng đã lộ diện, nhưng MC Trấn Thành dường như vẫn muốn được chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn đến từ Phước Vinh và Tuấn Minh. Anh đề nghị chương trình tiếp tục đưa ra một bức ảnh để hai cậu bé có thể thể hiện tài năng của mình.

Tuy vậy, lời đề nghị này nhanh chóng vấp phải phải ứng khá quyết liệt từ phía Tuấn Minh. Cậu bé 11 tuổi đã không kìm nén được cảm xúc của mình mà bật khóc nức nở, không chấp nhận lời đề nghị từ MC Trấn Thành.

"Không, không! Con không muốn bị gỡ hoà đâu", cậu bé vừa khóc vừa nói.

Tuấn Minh bật khóc khi MC Trấn Thành đề nghị thi thêm một lần nữa.

Tình huống bất ngờ này khiến BGK bối rối, cả trường quay im lặng, trong khi đó Trấn Thành vội chạy tới trấn an cậu bé rằng cậu đã chiến thắng và đây chỉ là phần thi thêm, không ảnh hưởng tới kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news