Tin mới

Bất ngờ phát hiện khúc gỗ mục nát vứt ngoài vườn 5 năm có giá trị hơn 66 tỷ đồng

Thứ năm, 02/01/2020, 14:44 (GMT+7)

Cứ ngỡ là khúc gỗ mục bình thường nhặt được ở sông nhưng không ngờ giá trị của nó lại vô cùng quý giá, chỉ hoàng gia mới được dùng.

Tờ Chutian Golden News của Trung Quốc bất ngờ đưa tin, các chuyên gia bất ngờ tìm thấy một khúc gỗ quý hiểm hơn 600 năm tuổi dành riêng cho hoàng gia ở sân sau của một địa điểm sản xuất đồ gỗ ở miền Trung nước này.

Theo chủ sở hữu khúc gỗ này cho hay, ông đã nhặt được nó trôi trên sông cách đây 5 năm khi một ngư dân nhờ ông giúp đỡ vì nó mắc vào lưới đánh cá. Thời điểm đó, ông không hề biết giá trị thực của nó và đã thuê cần cẩu để vớt khúc gỗ này giúp ngư dân.

Dù không biết giá trị nhưng ông này vẫn bỏ ra  90.000 NDT (khoảng 298 triệu đồng) để thuê người chở nó về và ném đằng sau nhà.

Khúc gỗ quý hiềm nằm sau vườn nhà một người đàn ông ở Trung Quốc. Ảnh SCMP

5 năm sau đó, ông không hề chú ý đến nó cho đến khi ông tham dự một sự kiện thẩm định kho báu ở Vũ Hán trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh. Ngay lập tức, ông đã nhờ chuyên gia đến nhà mình và thẩm định khúc gỗ này.

Các chuyên gia cho rằng, khúc gỗ này có khả năng đã bị ngâm trong nước khoảng 400 năm và có thể bị đánh rơi trong quá trình vận chuyển từ Tứ Xuyên đến Bắc Kinh phục vụ cho việc xây dựng cung điện triều Minh.

Theo các chuyên gia, gỗ này chính là thân cây Phoebe zhennan hay còn được gọi là gỗ sợi vàng, đã nằm giữa đám cỏ dại tại nhà máy ở quận Jiayu, tỉnh Hồ Bắc trong năm năm trước khi được xác định độ quý hiếm. Gỗ cây này thường chỉ để những giai cấp quý tộc hay giới nhà giàu Trung Quốc xưa dùng để làm nhà cửa hoặc nội thất.

Đến thời điểm hiện tại, nó có giá trị khoảng hơn 20 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng hơn 66 tỷ đồng). Tuy nhiên, người đàn ông này không bán nó mà tặng cho một bảo tàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news