Tin mới

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào'

Chủ nhật, 01/08/2021, 15:20 (GMT+7)

Không còn cách nào khác, vợ chồng anh Xồng Bá Xò đành phải đưa đứa con mới 10 ngày tuổi cùng vượt 1.500 km để trở về quê nhà. Rất may anh được sự trợ giúp của rất nhiều người nên hành trình về quê đã an toàn.

Trong những ngày này, hình ảnh từng dòng người nối đuôi nhau về quê trên những chiếc xe máy đem lại sự xúc động lớn cho những người theo dõi. Họ là những người lao động không còn việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không còn việc làm, thu nhập cũng không còn, cực chẳng đã, họ mới phải nghĩ đến việc vượt hơn 1.000 cây số để trở về quê như vậy.

Trong hành trình đó, thông tin về cặp vợ chồng anh Xồng Bá Xò cùng đứa con mới 10 ngày tuổi về quê ở Nghệ An được dư luận dõi theo.

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào' - Ảnh 1

Theo anh Xò, vợ chồng anh trước đó vào Bình Dương để làm công nhân nhưng vì dịch Covid-19 nên vợ chồng anh đã phải nghỉ việc ở nhà. 10 ngày trước, chị Giang Y Tránh (19 tuổi, vợ anh Xò) chuyển dạ nên được đưa đến bệnh viện và sinh con. Nhờ sức khỏe tốt nên chị chỉ phải nằm viện 4 ngày rồi được về nhà.

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào' - Ảnh 2

Gánh nặng cơm áo gạo tiền, giờ phải thêm một miệng ăn nữa khiến số tiền tích góp của vợ chồng anh chị cạn kiệt. Anh Xò phải đắn đo rất nhiều vì quyết định tở về quê nhà sinh sống. Thế nhưng thời điểm này, vợ chồng anh không thể mua được vé ô tô hay vé tàu. Vợ mới sinh, con mới chỉ vài ngày tuổi nên việc đi xe máy sẽ rất nguy hiểm. 

Sau vài ngày tính toán, anh Xò cùng vợ vẫn quyết định đi xe máy nhập đoàn người hồi hương. Chỉ kịp chuẩn bị ít đồ ăn, nước uống và sữa cho con, cả hai vợ chồng dùng chăn quấn rồi ôm con về.

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào' - Ảnh 3

Chặng đường 1.500 cây số từ Bình Dương về đến quê nhà ở xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An) khiến vợ chồng anh chị gặp quá nhiều khó khăn. Vợ chồng anh chị bị hỏng xe dọc đường và lạc đoàn. Về đến đèo Lò Xò lúc nửa đêm ngày 31/7, có người chụp ảnh đăng lên MXH nên nhiều người biết đến và quyết định giúp đỡ anh chị.

Theo Tuổi Trẻ và Zingnews, vợ chồng anh Xò được anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP Đà Nẵng và một số bạn bè giúp đỡ. Gần 4 sáng ngày 31/7, anh Vương cùng nhóm bạn được sự hỗ trợ của CSGT đã đón được vợ chồng anh Xò đi xe máy về đến Đà Nẵng.

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào' - Ảnh 4

Sau khi thuê được ôtô, nhóm của anh Vương hỗ trợ gia đình thêm chút tiền mặt. Đến sáng, 3 người được đưa về quê, chiếc xe máy hỏng của anh Xô được một thành viên trong CLB đưa đi sửa và gửi về sau

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào' - Ảnh 5

Đêm ngày 31/7, vợ chồng anh Xò về đến cầu Bến Thủy còn tài xế quay xe trở lại Đà Nẵng. Tại đây, vợ chồng anh chị tiếp tục được các mạnh thường quân dùng ô tô chở thẳng về quê.

Đến thời điểm hiện tại, anh Xò cùng vợ và cháu bé 10 ngày tuổi đã về được đến quê nhà ở xã Tam Hợp. Khi cả nhà anh Xò về đến xã, lực lượng chức năng đã chờ sẵn để làm các thủ tục test nhanh Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung đảm bảo an toàn.

Bé 10 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt 1.500 km về quê tránh dịch: Hành trình ngắn lại nhờ hai chữ 'đồng bào' - Ảnh 6

"Đặt chân đến quê nhà, vợ con em còn khỏe mạnh là em hạnh phúc lắm. Chẳng biết nói gì hơn cảm ơn các nhà hảo tâm, các cơ quan chức năng, những người đã giúp đỡ vợ chồng và con em trong suốt hành trình đi về", anh Xồng Bá Xò nói và cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news