Tin mới

'Gà trống' địu con, một tay cầm lái một tay ôm bé vượt 1.300 km về quê: 'Đứa bé thiếu hơi mẹ nên cứ khóc ngặt suốt'

Chủ nhật, 01/08/2021, 14:45 (GMT+7)

Trong dòng người hối hả rời khỏi TP.HCM để hồi hương tránh dịch, có một ông bố vượt hơn 1.300 km với hành trang là đứa con địu trước ngực. Trải qua quãng đường dài, ông bố phải vào xin nhờ nhà dân cho con được nằm võng vì đã quá mỏi...

Trong những ngày TP.HCM đang căng mình chống dịch, rất nhiều những lao động tại đây đã không thể bám trụ lại mảnh đất này để tiếp tục mưu sinh. Những hình ảnh đoàn người nối đuôi nhau trên chiếc xe máy về quê, dẫu cho hành trình đó có dài hơn 1000 cây số đã khiến dân mạng vô cùng xúc động.

Dòng người vội vã hồi hương và được CSGT dẫn đường. Ảnh: VNE
Dòng người vội vã hồi hương và được CSGT dẫn đường. Ảnh: VNE

Hòa chung vào dòng người hối hả về quê đó, hình ảnh một ông bố địu con trên chiếc xe máy để hồi hương đã khiến nhiều người phải chú ý. Đó là anh Nguyễn Văn Sơn, quê ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh). 

Một mình anh địu con nhỏ trước bụng, một tay đỡ con, một tay cầm lái để bám đoàn, không bị bỏ lại phía sau. Lắm lúc mỏi rã rời, anh cũng không dám buông tay ra vì sợ mình bị lạc. Khoảnh khắc "gà trống ôm con" đó đã được người qua đường chụp lại khiến người xem rơi nước mắt.

'Gà trống' địu con, một tay cầm lái một tay ôm bé vượt 1.300 km về quê: 'Đứa bé thiếu hơi mẹ nên cứ khóc ngặt suốt' - Ảnh 1

Theo người đăng tải câu chuyện, anh Sơn đã phải ghé vào dừng chân tại một quán dọc đường. Khuôn mặt mệt mỏi, giọng nói có phần run run, anh Sơn nhờ người bán hàng cho mượn chiếc võng để nằm nghỉ. Tay anh quá mỏi, không thể tiếp tục bồng em bé nữa nên cần nghỉ ngơi lại sức. 

Anh Sơn là một trong rất nhiều người lao động khởi hành từ Đồng Nai về Hà Tĩnh trong chiều ngày 30/7. Sau khi câu chuyện được chia sẻ, anh Sơn cũng rất bất ngờ khi bản thân được nhiều người quan tâm đến vậy.

Anh cho biết vợ mình đi cùng đoàn khác theo sau, còn anh địu em bé đi trước. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng anh khăn gói vào thành phố kiếm việc. Anh làm phụ hồ, vợ làm công nhân nhưng đã nghỉ hơn 1 tháng nay. Không thể bám trụ lại thành phố, cực chẳng đã, anh đành ôm con về quê trước. 

'Gà trống' địu con, một tay cầm lái một tay ôm bé vượt 1.300 km về quê: 'Đứa bé thiếu hơi mẹ nên cứ khóc ngặt suốt' - Ảnh 2

Nghĩ phải bồng bế đứa con nhỏ của anh mới 2 tuổi vượt đường dài hơn 1.300km, anh Sơn cũng khổ tâm. Anh nghẹn ngào chia sẻ: "Nó nhớ hơi mẹ nên cứ khóc mãi, không chịu đi. Hai bố con ăn cùng đoàn Từ thiện, còn tối thì ngủ dọc đường, hôm nào có nhà nghỉ thì vào ghé ở tạm".

Không chỉ anh Sơn mà rất nhiều người lao động chỉ muốn được trở về quê bình an trong thời buổi dịch Covid-19. Ảnh: Internet
Không chỉ anh Sơn mà rất nhiều người lao động chỉ muốn được trở về quê Bình An trong thời buổi dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Đến thời điểm này, bố con anh Sơn đã đi đến Quảng Ngãi và điểm cuối sẽ là Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Dù chặng đường phía trước còn rất dài nhưng anh Sơn chỉ mong gia đình sớm được đoàn tụ, cả nhà về quê an toàn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news