Tin mới

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc: Bộ Công an vào cuộc

Thứ ba, 11/10/2016, 14:48 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Việt Nam đang tập trung xác minh nhân thân bé gái 12 tuổi mang thai ở TP Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) được cho là bé gái Việt Nam bị bán sang Trung Quốc.

Cơ quan chức năng Việt Nam đang tập trung xác minh nhân thân bé gái 12 tuổi mang thai ở TP Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) được cho là bé gái Việt Nam bị bán sang Trung Quốc.

Thông tin về vụ việc được các báo Dân trí, Người lao động, VTC News, Thanh Niên đăng tải.[mecloud]SasHu7Ipeg[/mecloud]

Theo đó, sáng 11/10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc được đưa lên báo chí và mạng xã hội, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết trong ngày mai, Cục Cảnh sát hình sự sẽ có đoàn công tác sang Trung Quốc làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn bán người.

Cùng ngày, trao đổi trên báo Tiền Phong, thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã huy động công an 20 phường trên địa bàn xác minh thông tin cháu bé 12 tuổi người Việt mang thai ở Trung Quốc.

Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai khi đưa vào bệnh viện ở Từ Châu (Trung Quốc) 

"Cơ quan chức năng đã nắm thông tin ban đầu về danh tính mẹ, anh chị cháu bé và đang khẩn trương xác minh. Tuy nhiên không loại trừ khả năng khi đi qua địa phận phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du, cháu bé nhớ lại nơi này", ông Thành nói.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, trước đó, trên mạng xã hội và các tờ báo lớn ở Trung Quốc đưa tin về việc tạm giữ hình sự 1 người đàn ông và 1 phụ nữ để điều tra hành vi liên quan đến việc buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Ngày 4/10, hai người này đã đưa 1 cô gái đến bệnh viện TP Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để khám thai. Tại đây, hai người tự nhận là chồng và mẹ chồng. 

Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã làm rõ người phụ nữ mang thai 3 tuần tuổi này chỉ là một cô bé mới 12 tuổi.

Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]EZHhEZquEQ[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news