Tin mới

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona đã có kết quả âm tính, sức khỏe tiến triển tốt

Thứ hai, 17/02/2020, 15:09 (GMT+7)

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona tại Vĩnh Phúc đang có tình trạng sức khỏe tiến triển tốt và sẽ sớm được ra viện trong thời gian tới.

Bé N. G. L, 3 tháng tuổi , ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là trường hợp thứ 15 tại Việt Nam nhiễm virus corona (COVID - 19). Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bé có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi. Vì vậy, ngày 9/2, bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến 11/2, bé được xác định dương tính với Covid-19.

Bé N.G.L là trường hợp nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo Trung tâm tin tức VTV 24, sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Còn theo Tuổi TrẻTrường hợp cháu bé 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, xét nghiệm lần thứ nhất đã cho kết quả âm tính. Người mẹ cũng không bị lây.

Trong buổi họp của ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) diễn ra vào sáng nay, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em thông tin thêm:

"Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sớm được ra viện".

Hiện tại kết quả kiểm tra của bé đã âm tính với virus corona và sẽ được ra viện trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Theo thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tính đến ngày 16/2 đã ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh COVID-19 , trong đó số trường hợp bệnh đang cách ly, điều trị là 9 người, có 7 trường hợp đã điều trị khỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news