Tin mới

Nói dối đến từ Vũ Hán để được ăn cơm cách ly miễn phí

Thứ hai, 17/02/2020, 10:50 (GMT+7)

Sau khi nói dối nhiễm virus corona để được hưởng chế độ biệt đãi, người đàn ông này cũng lãnh sự trừng phạt xứng đáng.

Sau lời nói dối bá đạo này, ông Cao được "khuyến mãi" 7 ngày ngồi nhà giam nữa.

Chiều ngày 26/1, người đàn ông họ Cao, 55 tuổi vừa xuống tàu ở tây Thanh Đảo thì tới gặp cảnh sát và trình báo việc mình đến từ Vũ Hán. Để phòng virus corona, chính quyền không kiểm chứng thông tin mà đã đưa ông ta đi cách ly ngay lập tức.

Trong quá trình cách ly, cảnh sát bắt đầu điều tra lịch trình của ông Cao. Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe thì thấy ông này hoàn toàn bình thường, không có các triệu trứng ho, sốt giống như khai báo trước đó. Cao cũng không trả lời trôi chảy về hành trình của mình nên càng khiến cơ quan chức năng nghi ngờ. Tuy nhiên, ông vẫn được cách ly đúng 14 ngày và hưởng các chế độ đãi ngộ như quy định. Cùng lúc đó, cảnh sát đã xác minh thông tin về người đàn ông và phát hiện không có bằng chứng cho thấy ông ta từng đến Vũ Hán.

Sau khi được ăn cơm nhà nước miễn phí 14 ngày, ông Cao bị triệu tập đến đồn để trả lời các câu hỏi xoay quanh việc đến Vũ Hán. Lúc này ông ta mới thừa nhận mình đã nói dối. Cao bị cáo buộc gây rối trật tự công cộng, bị phạt hành chính và giam giữ 7 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Vũ Hán