Tin mới

Chuyên gia y tế đưa lời khuyên về loại thẻ đeo diệt được virus corona

Thứ hai, 17/02/2020, 14:16 (GMT+7)

Trên nhiều trang mạng đang quảng cáo loại thẻ đeo có thể diệt virus, diệt khuẩn. Thực hư công dụng của những loại thẻ đeo này như thế nào?

Trong thời điểm dịch virus corona đang hoành hành, đã có rất nhiều "phát kiến" về các vật dụng có thể phòng ngừa được các loại virus này. Trong thời gian qua, trên mạng đang xuất hiện một sản phẩm có tên gọi thẻ đeo kháng khuẩn, thẻ đeo diệt virus trong đó có cả Covid-19. Theo những người bán hàng thì loại "bùa" chống Covid-19 là mặt hàng được xách tay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nga…

Loại thẻ này được quảng cáo là mặt hàng y tế có Công dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại, khử mùi hôi, thậm chí tiêu diệt virus corona. Giá của loại thẻ này dao động từ 150.000 - 450.000 đồng/sản phẩm và được rất nhiều hộ gia đình mua về sử dụng.

Thẻ đeo diệt virus được quảng cáo trên mạng. Ảnh: Internet

Trước thông tin về loại thẻ này, chuyên gia đã lên tiếng về công dụng thực sự của nó. Chia sẻ với Người Lao ĐộngPGS-TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) cho biết hiện Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chưa có khuyến cáo về phương pháp phòng bệnh bằng loại thẻ này.

Cơ quan y tế của Việt Nam cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ các nhà khoa học hay chuyên gia phòng bệnh truyền nhiễm, chống dịch của các tổ chức quốc tế về việc đeo thẻ giúp phòng dịch bệnh. Trên thế giới cũng chưa có quốc gia nào khuyên người dân sử dụng để phòng bệnh Covid-19.

Vì vậy, PGS khuyên người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất tật mang" khi mua phải những loại thẻ không rõ nguồn gốc và không có công dụng gì.

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news